• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phản ứng mới nhất của Tổng thống Putin sau vụ tấn công vũ khí hóa học

Thế giới 12/04/2018 09:14

(Tổ Quốc) - Tổng thống Nga Vladimir Putin bày tỏ hi vọng các nước sẽ có lý trí mạnh mẽ nhằm chống chọi với tình hình thế giới đang ngày càng hỗn loạn. 

Theo ông Putin, Nga sẽ vẫn hi vọng ý thức chung sẽ vượt qua, quan hệ quốc tế sẽ mang tính chất xây dựng và toàn bộ hệ thống thế giới sẽ trở nên ổn định và tôn trọng lẫn nhau.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Sputnik

Tình hình quốc tế đang trở nên rối ren. Moscow sẽ tiếp tục củng cố an ninh khu vực và toàn cầu, tuân thủ trách nhiệm quốc tế và thúc đẩy hợp tác với các đối tác trên nền tảng tôn trọng và xây dựng.

“Chúng tôi sẽ theo đuổi chương trình nghị sự tích cực định hướng tương lai và tiếp tục đảm bảo sự phát triển ổn định, thịnh vượng và tôn trọng lẫn nhau”, ông Putin nói.

Các tuyên bố của ông Putin đưa ra không lâu sau các thách thức của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ngày 11/4, ông Trump cảnh báo Nga hãy chờ xem những loại tên lửa “lợi hại, mới nhất và thông minh” nhằm vào Syria. Nga cũng hứa hẹn sẽ đánh chặn bất kỳ tên lửa nào phóng tới Syria.

Tổng thống Putin khẳng định Nga tiếp tục kiên định ủng hộ củng cố an ninh và ổn định của khu vực, đồng thời tuân thủ nghiêm ngặt các cam kết quốc tế. Washington đang cân nhắc về khả năng tiến hành cuộc tấn công phản ứng với vụ tấn công được cho là sử dụng vũ khí hóa học ngày 7/4. Mặc dù chưa có bất kỳ bằng chứng rõ ràng nhưng Washington vẫn cáo buộc chính quyền Syria gây ra vụ việc này.

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ