• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Pháp sẵn sàng trận với Uruguay cho dù có hoặc không có Edinson Cavani

Thể thao 06/07/2018 19:33

(Tổ Quốc) - HLV Pháp Didier Deschamps liên tục đánh giá cao Uruguay trước thềm tứ kết World Cup 2018 tại sân vận động Nizhny Novgorod và cho biết, Pháp đã sẵn sàng cho dù Edinson Cavani có chơi hay không.

“Uruguay khác với Argentina. Họ tổ chức tốt ở hàng phòng thủ và đã có một vài bàn thắng. Uruguay cũng rất tốt ở hàng tấn công, đặc biệt là trong giai đoạn chuyển tiếp”, ông Deschamps nói thêm.

“Các cầu thủ của Pháp phải tăng tốc trong khi chơi. Chúng ta cần kiên nhẫn. Không chỉ kiên nhẫn, chúng ta cần phải lấy sức mạnh tổng thể", HLV Pháp nhấn mạnh.

“Tôi liên tục chuẩn bị tốt nhất cho đội bóng của mình cho dù Cavani có mặt ở trận đấu này hay không. Chúng tôi sẽ luôn cố gắng hết sức ở 90 phút thi đấu. Tuyển Pháp sẽ luôn cố gắng ở trước hay giữa trận đấu. Cavani là một trong số các cầu thủ tốt nhất thế giới. Khi cậu ấy chơi ở Pháp, chúng tôi đều thấy cậu ấy chơi rất tốt. Năng lực của Cavani tốt hơn rất nhiều so với rất nhiều đối thủ khác. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là [Cristhian] Stuani hay [Cristian] Rodriguez không có tố chất của họ”, HLV Pháp nói thêm.

Nếu nhìn kĩ hơn vào phần chìm, nhiều chuyên gia chắc chắn sẽ đánh giá ĐT Pháp không quá cao. Nhìn lại hành trình của những chú “Gà Trống” tại vòng bảng, có thể thấy, quân đoàn của HLV Deschamps đã phải khá vất vả mới có thể giành hai chiến thắng sát nút trước cả Úc và Peru. Đến trận đấu cuối cùng mang tính chất phân ngôi nhất nhì, Pháp và Đan Mạch đã cầm chân nhau để cả hai cùng đi tiếp.

Về phần Uruguay, dù không có được quá nhiều ngôi sao nổi bật, nhưng đội bóng Nam Mỹ lại nhận được nhiều đánh giá cao từ phía chuyên gia.

Theo đó, Uruguay có thể là nhân tố làm nên chuyện ở giải đấu năm nay khi vượt qua vòng bảng với 3 trận toàn thắng để rồi tiếp đà đá bay Ronaldo và Bồ Đào Nha ở vòng 1/8. Uruguay là đội duy nhất có thành tích toàn thắng từ đầu giải trong số tám đội vào tứ kết (không tính thắng trong loạt luân lưu). Đây là thành tích đủ giúp người hâm mộ Uruguay tự tin về cơ hội thắng Pháp./.

 

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ