• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phe ủng hộ Brexit đã “đánh cắp” tương lai của những người trẻ

Thế giới 27/06/2016 17:13

(Tổ Quốc)- Lựa chọn học tập của sinh viên Anh tại các quốc gia EU chủ yếu do cơ hội luôn sẵn có cho họ.

(Tổ Quốc)- Lựa chọn học tập của sinh viên Anh tại các quốc gia EU chủ yếu do cơ hội luôn sẵn có cho họ.



>>Con du học Anh, phụ huynh nhấp nhổm vì Brexit

>>“EU là gì?”- top từ khóa sau khi Brexit thắng thế

>>Tương lai khó lường của thể thao Anh sau Brexit

>>Phớt Brexit, tuyển Anh tập trung lo cho Euro



Cảnh sát giữ an ninh bên ngoài rạp chiếu phim ở Viernheim trong những ngày trưng cầu dân ý. (Ảnh: The guardian)

Sau Brexit, tương lai của rất nhiều người thuộc thế hệ trẻ của Anh đã được quyết định, đi ngược lại những mong muốn của họ. Thế hệ cũ và luôn hoài cổ đã làm thay đổi nhân dạng của họ và họ cho rằng những người ủng hộ Brexit không hoàn toàn hiểu đúng nghĩa thế nào là một công dân Anh.

Số lượng sinh viên muốn theo đuổi cơ hội tại một nước EU khác đang có xu hướng giảm. Cho đến giờ người ta vẫn còn chưa có câu trả lời cho việc có hay không các thế hệ trong tương lai còn có được cơ hội một cách dễ dàng như trước kia, những cơ hội này có thể làm thay đổi trong tư duy của các sinh viên, định hướng họ trở thành một công dân hướng ngoại, ham học hỏi và tham vọng.

Họ luôn tự hào rằng Anh là một phần của EU và tự thấy mình cần phải học cách làm việc có sự kết nối chặt chẽ với các nước trong cộng đông chung cũng như duy trì mối quan hệ thân thiện thông qua nghiên cứu về lịch sử, văn hóa ngôn ngữ của các nước láng giềng.

Người trẻ nghĩ gì về Brexit? (Ảnh: Theguardian)

Cho đến ngày trưng cầu dân ý, rất nhiều người trẻ chắc chắn rằng tương lai của họ vẫn nằm trong EU. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn bao giờ hết trong lúc này là thế hệ trẻ phải kiên cường và tiếp tục thúc đẩy các hoạt động hợp tác của liên minh châu Âu - nơi họ được sinh ra.

Brexit không phải sự lựa chọn của rất nhiều người trẻ, nhưng việc giữ thái độ luôn tiến về phía trước lại cũng là trách nhiệm lớn lao của họ.

Minh Anh (Theo The Guardian)

NỔI BẬT TRANG CHỦ