• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Philippines sẵn sàng đòn cuối đập tan khủng bố Marawi

Thế giới 29/08/2017 06:50

(Tổ Quốc) - Lực lượng chính phủ Philippines trong thành phố Marawi đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công cuối cùng nhằm vào lực lượng khủng bố.

Lực lượng chính phủ Philippines trong thành phố Marawi đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công cuối cùng nhằm vào lực lượng khủng bố Maute với hy vọng sớm kết thúc cuộc chiến tại đây.

"Quân đội của chúng tôi đang chuẩn bị cho cuộc tấn công cuối cùng", Philippine Star dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Delfin Lorenzana cho biết ngày 27/8.

Cuộc chiến chống khủng bố Maute tại Marawi đã kéo dài 3 tháng nay. (Nguồn: AP)

Khi được hỏi về thời điểm được đặt ra cho cuộc tấn công cuối cùng, ông nói rằng quyết định này nằm trong tay các chỉ huy và lực lượng quân đội trên thực địa.

Quân đội Philippines đã chống lại lực lượng khủng bố Maute nhằm tái chiếm lại thành phố Marawi trong gần 100 ngày qua. Cuộc chiến này đã cướp đi mạng sống của 130 lính và cảnh sát, trong khi có ít nhất 603 tay súng khủng bố đã thiệt mạng, theo báo Philippine Star. 45 thường dân cũng thiệt mạng trong cuộc chiến này.

Quân đội chính phủ đã thành công chiếm giữ các đồn cảnh sát từ tay lực lượng khủng bố trong ngày thứ Năm tuần trước và tái chiếm được Nhà thờ Hồi giáo lớn vào ngày tiếp theo, theo báo Philippine Star.

Lực lượng cực đoan đã dùng Nhà thờ Hồi giáo lớn nằm ở trung tâm thành phố như một điểm chiến lược, trong khi các đền thờ Hồi giáo khác trong thành phố được trang bị súng máy và các tay súng bắn tỉa.

Vào ngày 23/5, 1.000 tay súng khủng bố đã đánh chiếm nhiều vùng lãnh thổ tại Marawi và muốn biến nơi đây thành một "tỉnh" của Nhà nước Hồi giáo (IS)  - hiện đang hoành hành tại Iraq và Syria.

Quân đội Philippines, với sự hỗ trợ từ máy bay ném bom, trực trăng được vũ trang và các máy bay do thám của Mỹ sau đó đã tấn công Marawi nhằm đẩy lui lực lượng khủng bố.

(Theo Straits Times)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ