• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao sữa cho học sinh ở Quảng Nam

Thời sự 07/08/2017 21:38

(Tổ Quốc) - Tận tay trao sữa cho các em học sinh, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh mong muốn các em học sinh phát huy chiều cao cả về sức khỏe, thể lực và đặc biệt về trí tuệ để góp phần trở thành những nhân tài của đất nước.

Chiều 7/8, tại xã Duy Trinh, huyện Duy Xuyên (tỉnh Quảng Nam), Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam tổ chức lễ trao 46.500 ly sữa cho hơn 600 em học sinh, là đại diện cho trẻ em của tỉnh Quảng Nam.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đến dự và tận tay trao sữa cho các em học sinh.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Đức Hoàng

Cũng như nhiều địa phương khác, Quảng Nam có lợi thế về địa lý đa dạng gồm cả rừng, biển và đồng bằng, tài nguyên thiên nhiên phong phú nhưng nơi đây lại thường xuyên phải chống chịu với điều kiện thời tiết khắc nghiệt, sự tàn phá của thiên tai, bão lũ gây ra. Hơn nữa, vì kinh tế nông nghiệp là chủ yếu nên đời sống của người dân ở nhiều vùng sâu, vùng xa còn gặp nhiều khó khăn. Điều này cũng khiến cho việc chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ em còn nhiều hạn chế. 

Với mong muốn góp phần cải thiện tình trạng dinh dưỡng của trẻ em Quảng Nam nói riêng và trẻ em Việt Nam nói chung, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã quyết định chọn Quảng Nam là nơi khởi đầu hành trình trao sữa đã được thực hiện liên tiếp trong 10 năm.

Chương trình đã trao tặng 46.500 ly sữa tương đương 300 triệu đồng cho 600 em học sinh tại đây với mong muốn các em sẽ có cơ hội phát triển tốt hơn cả về thể chất và trí tuệ.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao học bổng và sữa cho các em học sinh ở Quảng Nam. Ảnh: Đức Hoàng
Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc điều hành Vinamilk trao sữa cho các em học sinh Quảng Nam. Ảnh: Đức Hoàng

Với vai trò là đơn vị tài trợ duy nhất cho chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam trong suốt 10 năm qua, đại diện Công ty CP Sữa Việt Nam Vinamilk, Bà Bùi Thị Hương - Giám đốc điều hành công ty chia sẻ:

“Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam là 1 trong những chương trình cộng đồng mà Vinamilk đã luôn tâm huyết thực hiện trong 10 năm qua. “Để mọi trẻ em được uống sữa mỗi ngày” chính là sứ mệnh mà Vinamilk luôn hướng đến và mong muốn dành tặng cho tất cả trẻ em Việt Nam. Hành trình 10 năm này có không ít khó khăn, nhưng chắc chắn sẽ còn tiếp tục đến với nhiều trẻ em khó khăn hơn nữa. Những thành quả đã đạt được sẽ là động lực để chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh, mở rộng chương trình. Để có thêm nhiều trẻ em trên khắp Việt Nam sẽ được hưởng lợi từ Quỹ sữa, vì các em có quyền và xứng đáng được vươn cao”.

 Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam tổ chức lễ trao 46.500 ly sữa cho hơn 600 em học sinh, là đại diện cho trẻ em của tỉnh Quảng Nam. Ảnh: Đức Hoàng

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cho biết, Vinamilk đã góp sức trong chương trình Vươn cao Việt Nam để các em nâng cao sức khỏe, trí tuệ. Phó Chủ tịch nước mong các em chăm ngoan, học giỏi, trở thành những nhân tài không chỉ của Quảng Nam mà là của quê hương Việt Nam chúng ta.

Được biết, với 1,4 triệu ly sữa tương đương 9 tỷ đồng Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam dành cho 16.000 trẻ em năm 2017, tổng số ly sữa mà chương trình đã trao trong suốt hành trình 10 năm là 31,5 triệu với tổng giá trị tương đương gần 130 tỷ đồng đến với gần 400.000 trẻ em khó khăn tại Việt Nam.

Chương trình đã mang hàng triệu ly sữa ấm áp tình thương đến khắp các tỉnh thành trên cả nước, từ Hà Giang – nơi địa đầu Tổ quốc đến điểm cực Nam đất mũi Cà Mau.

Đức Hoàng

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ