• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phố Phan Đình Phùng mùa sấu thay lá

Du lịch 16/04/2017 06:44

(Tổ Quốc) - Sau những cơn mưa tháng 4,  Hà Nội bước vào khoảnh khắc nhẹ nhàng với thảm lá vàng trên những con đường ở Phan Đình Phùng.

Và cứ đến hẹn lại lên,trên con đường Phan Đình Phùng, người Hà Nội lại được thưởng thức thời khắc thay lá của những hàng sấu cổ thụ.

 Chắc rằng ai cũng nghĩ "mùa lá rụng" chỉ có vào mùa thu. Nhưng chỉ có người yêu Hà Nội mới biết "mùa lá rụng" những ngày cuối tháng 4 đầu tháng 5 chính là mùa sấu đổ lá.

 
Không giống như những loài cây khác thay lá vào mùa thu, cây sấu thường thay lá vào cuối xuân tới đầu hè.
Sấu thường thay lá khá nhanh. Bởi thế nhiều người sẽ bất ngờ khi thấy màu lá sấu xanh non dù trước đó vài hôm lá vàng còn xào xạc rụng trên hè phố. Đó cũng là lúc những chùm hoa sấu nhú lên và bắt đầu rụng cánh, cho ra đời những quả sấu non
Những lá vàng xen giữa lá non rụng đầy trên từ những hàng rào của con phố.
 
Lá rụng trải "thảm vàng" trên vỉa hè tạo nên một khung cảnh nhẹ nhàng cho người dân.
 
Đây được coi là một trong những thời điểm đẹp nhất trong năm của Hà Nội trước khi thời tiết bước vào ngày hè oi ả. Ngày cuối tuần, không ít bạn trẻ yêu nhiếp ảnh đã tìm tới đây ngắm cảnh và thả dáng chụp ảnh
Nhiều người chọn khu vực này để có thể vừa thưởng ngoạn vẻ đẹp của mùa sấu rụng, vừa có không gian thoáng mát, trong lành để nghỉ ngơi, thư giãn. 
 Với nhiều người Hà Nội, hàng sấu là một phần tuổi thơ không thể nào quên với những ngày còn đi học . Những con đường như Phan Đình Phùng hay Trần Phú cũng trở nên lãng mạn hơn khi lá sấu rụng phủ đầy vỉa hè.
Chỉ vài ngày nữa thôi, đường phố sẽ lại tràn ngập màu xanh của cây lá trong những tiếng ve kêu râm ran đón hè về.


Với nhiều người Hà Nội, hàng sấu là một phần tuổi thơ không thể nào quên với những ngày đi chọc sấu hay xin tiền mẹ để ăn một cốc sấu đá chua chua, ngọt ngọt, mát lạnh. Những con đường như Phan Đình Phùng hay Trần Phú cũng trở nên lãng mạn hơn khi lá sấu rụng phủ đầy vỉa hè

Minh Khánh

NỔI BẬT TRANG CHỦ