• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phớt lờ Brexit, Huawei vẫn đầu tư 1.3 tỉ bảng vào Anh

Thế giới 02/07/2016 07:46

(Tổ Quốc) - Kết quả trưng cầu sẽ không tạo sự khác biệt trong cam kết 5 năm của Huawei với Anh. 

Huawei Technologies, nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất của Trung Quốc dự kiến sẽ đẩy mạnh hạng mục còn lại trong cam kết đầu tư 5 năm ở Anh, bất chấp những điều bất lợi có thể xảy đến từ kết quả bỏ phiếu Brexit để Anh rời Liên minh châu Âu.

Logo của Huawei (Ảnh:scmp)

Sajid Javid, Quốc vụ khanh phụ trách Bộ Kinh doanh, Đổi mới và Kỹ năng của Anh công bố rằng sự phát triển trong cam kết đầu tư là một trong những sự bảo đảm từ chính phủ sau khi trưng cầu dân ý "Brexit" kết thúc. Ông cho biết thêm, Huawei đã khẳng định với chính phủ về kế hoạch đầu tư 1,3 tỷ bảng tại Anh sẽ tiếp tục được tiến hành.  Và kết quả của cuộc trưng cầu sẽ không ảnh hưởng tới cam kết trước đó.

Dự án đầu tư kéo dài 5 năm của Huawei (trụ sở chính đặt tại Thâm Quyến) vào Anh bao gồm 650 triệu  bảng đầu tư trực tiếp và 650 triệu bảng cho mua sắm trong giai đoạn 2012-2017.

 Mẫu điện thoại thông minh của Huawei ra mắt tại Paris. Ảnh: Reuters

Roland Sladek, người phát ngôn của Huawei, cho biết rằng kế hoạch trong giai đoạn đầu của công ty bao gồm các khoản đầu tư vào các dự án băng thông rộng cho di động và tuyển dụng, đào tạo 700 nhân viên mới.

Cam kết đầu tư được đưa ra từ tháng 9/2012 sau cuộc gặp gỡ giữa nhà sáng lập của Huawei Ren Zhengfei và Thủ tướng Anh David Cameron. Kể từ khi văn phòng đầu tiên của Huawei được mở tại Anh vào năm 2001, Huawei đã tăng số nhân viên bản địa lên đến hơn 1.100 người tại 15 địa điểm khác nhau trong cả nước.

Huawei đã trở thành nhà cung cấp chiến lược thiết bị viễn thông cho cả BT và Vodafone trong hơn 10 năm qua. Bên cạnh đó, Huawei cũng mở rộng hoạt động trên khoảng 170 quốc gia, là nhà cung cấp smartphone (điện thoại thông minh) lớn thứ ba trên thế giới và là nhà cung cấp có doanh thu đứng đầu về thiết bị mạng viễn thông khai thác trên toàn cầu.

Công ty này dự kiến tổng doanh thu năm nay sẽ đạt 75 tỷ đô la Mỹ, đánh dấu bước phát triển đến một tầm cao mới. Trong khi doanh thu năm ngoái đạt mức 395 tỷ nhân dân tệ (tương đương 59.4 tỷ đô la Mỹ).

Theo scmp

Minh Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ