• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Quá hoảng loạn, nam thanh niên mở cửa thoát hiểm lao ra khỏi máy bay

Thế giới 05/08/2017 14:05

(Tổ Quốc) - Một thanh niên đã mở cửa thoát hiểm sau khi máy bay hạ cánh, trượt trên cánh máy bay và nhảy xuống đường băng tại San Francisco, Mỹ.

Một thanh niên đã mở cửa thoát hiểm sau khi máy bay hạ cánh, trượt trên cánh máy bay và nhảy xuống đường băng tại San Francisco trong khi các hành khách quá bất ngờ và chưa kịp làm gì để ngăn cậu lại.

Hành khách 17 tuổi mở cửa thoát hiểm chỉ vài phút sau khi chiếc máy bay Boeing 737 của Copa Airlines bay từ Trung Mỹ đáp xuống, theo người phát ngôn của sân bay San Francisco Doug Yakel.

 Không chờ máy bay mở cửa ra khi đã hạ cánh, nam thanh niên vội mở cửa thoát hiểm và nhảy xuống đường băng tại San Francisco. (Nguồn: TIME US)

Một đội xây dựng sân bay làm việc gần đó đã chặn và giữ cậu lại đến khi cảnh sát tới và bắt giữ thiếu niên này.

Các nhân chứng cho biết cậu dường như rơi vào trạng thái bồn chồn, hoảng loạn trong suốt chuyến bay  kéo dài 7 tiếng từ thành phố Panama.

Nhân chứng Sophia Gibson (San Jose, California) nói, hành khách ngồi cạnh cậu ta đã bị bất ngờ khi cậu bé mở cửa thoát hiểm, nhảy ra và trượt trên cánh máy bay .

“Như kiểu cậu ấy đang bay ra, rất nhanh,” Cô Gibson nói với đài truyền hình KNTV, San Jose.

Hành khách Matt Crowder (Atherton, California) cho biết, những người ngồi gần lối thoát hiểm đều đứng lên khi cậu thanh niên nhảy ra và họ vội la lên thông báo. “Họ kêu lên ‘Nói với các tiếp viên hàng không đi. Truyền tin đi. Cửa đang bị mở. Ai đó vừa nhảy xuống,” Crowder nói với đài truyền hình. “Chuyện này khá là điên rồ.”

Copa Airlines cho biết, lối thoát hiểm trên cánh máy bay được thiết kế để hành khách mở được sau khi máy bay hạ thấp hơn trong trường hợp khẩn cấp, nhưng sẽ vi phạm luật liên bang nếu mở chúng khi không được phi hành đoàn hướng dẫn.

Hãng hàng không Panama này cũng nói trong một tuyên bố ngắn rằng chiếc máy bay đã dược đậu ở cổng, nơi tất cả các hành khách khác rời khỏi máy bay mà không gặp sự cố nào. Hành khách Isaac Rodrigues nói một tiếp viên đã dùng thân mình để chắn khoảng trống ở cửa cho đến khi máy bay đi tới cổng. “Họ đưa một nữ tiếp viên ra chặn để không ai khác sẽ rơi ra ngoài hoặc rời đi bằng đường đó,” anh nói. “Chúng tôi ở trên đường băng khoảng một tiếng đồng hồ.”

Cậu thanh niên không bị thương và không đường băng hay chuyến bay nào khác bị ảnh hưởng, theo lời phát ngôn viên sân bay Yakel./.

 (Theo The Independent UK)

Nguyên Khanh

NỔI BẬT TRANG CHỦ