• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Quân đội Syria đánh tan thành trì cuối của IS tại thủ đô

Thế giới 21/04/2018 07:34

(Tổ Quốc) - Các tay súng nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) ngày 20/4 đã nhất trí từ bỏ cơ sở cuối cùng tại Damascus, báo chí Syria cho hay.

Động thái này diễn ra khi chính quyền Syria đang tìm cách giành lại quyền kiểm soát toàn bộ thủ đô Damacus và các vùng lân cận – lần đầu tiên kể từ khi cuộc nội chiến bùng nổ năm 2011.

Chiến dịch chống IS tại Syria đang dần đi tới hồi kết.

Việc IS đầu hàng cũng diễn ra một tuần xung đột leo thang sau khi các lực lượng ủng hộ chính phủ mở chiến dịch chống lại IS tại khu vực lân cận Hajar al-Aswad và trại Yarmouk của người Palestinian ở Damascus.

Các lực lượng chính phủ Syria đã ném bom hai khu vực này và tăng cường trấn áp bằng pháo binh.

Cơ quan tị nạn của Liên hợp quốc đã cảnh báo rằng bạo lực leo thang là một mối đe dọa đối với 12.000 người tị nạn Palestine vẫn còn ở đây – những người Palestine này đã đến Syria từ năm 1948, và con cháu của họ cũng đang sống ở đây.

IS đã được cho hai lựa chọn: ở lại và hòa giải với chính phủ hoặc lên xe buýt tới lãnh thổ IS hiện vẫn còn kiểm soát ở vùng sa mạc đông Syria, hãng tin SANA cho biết.

Đài quan sát nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh đã thông tin rằng, tình hình ở hai khu vực trên sau khi công bố thỏa thuận "tương đối bình ổn".

Trước đó vào hôm thứ Năm, quan chức Palestine Khaled Abdelmajid tại Damascus cho biết chính phủ đã cho những tay súng có lập trường cứng rắn hai ngày để rời Yarmouk và Hajar al-Aswad, để chính phủ nắm quyền kiểm soát cả hai khu vực.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ