• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Quảng Bình: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào phát triển du lịch

Du lịch 06/01/2021 20:32

(Tổ Quốc) - Để hỗ trợ khách du lịch trong nước và quốc tế, ngành Du lịch tỉnh Quảng Bình đã tăng cường thực hiện việc ứng dụng công nghệ số để kết nối nhằm hỗ trợ và tăng trải nghiệm cho khách du lịch…

Theo ông Đặng Đông Hà, Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình, việc ứng dụng này tập trung vào phát triển hệ sinh thái du lịch thông minh mở rộng năng lực cung cấp dịch vụ kết hợp giữa kênh thực và kênh số; sử dụng tối đa các giao dịch điện tử trong hoạt động du lịch. Ứng dụng công nghệ số, công nghệ xanh, sạch trong kinh doanh du lịch tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

"Ngành du lịch Quảng Bình sẽ đẩy mạnh việc phát triển du lịch thông minh qua các cuộc xúc tiến, quảng bá, xây dựng thương hiệu. Quản lý khách du lịch và hoạt động du lịch, tài nguyên du lịch, kiểm soát, giám sát và cảnh báo ô nhiễm trên cơ sở ứng dụng khoa học, công nghệ hiện đại và nền tảng công nghệ số", ông Hà cho biết.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình cho biết thêm, Sở triển khai ứng dụng công nghệ thông tin để hoàn thiện hệ thống thống kê du lịch; xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu ngành du lịch, kết nối với hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia…

Quảng Bình: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào phát triển du lịch - Ảnh 1.

Hang Chà Lòi đang được khách du lịch quốc tế quan tâm khi tăng cường sự hiện diện tên tuổi của mình trên nền tảng công nghệ số.

Trong lúc đó, ông Trần Xuân Cương, Giám đốc công ty Netin Travel chia sẻ: Khi công nghệ trong lĩnh vực du lịch ngày càng phát triển, nếu doanh nghiệp không tập trung chuyển đổi số thì sẽ không theo kịp xu hướng phát triển hiện tại và sớm bị đào thải trong môi trường cạnh tranh khốc liệt này.

"Bản thân công ty chúng tôi theo đuổi trong những năm qua để tăng cường công tác quảng bá của mình rộng rãi hơn trong nước và quốc tế nên thương hiệu được hiện diện nhiều trên môi trường Internet, trên các kênh Facebook, Google và các OTA như Tripadvisor, các kênh báo chí chủ yếu là báo điện tử…

Chúng tôi cố gắng tận dụng các lợi thế của công nghệ, các kênh truyền thông để tăng cường sự hiện diện thông tin và các sản phẩm du lịch của công ty cũng như việc sử dụng công nghệ để tối ưu về vận hành hoạt động của công ty…", ông Trần Xuân Cương cho biết.


Vĩnh Phúc - Phúc An

NỔI BẬT TRANG CHỦ