(Tổ Quốc) - Ngày 11/6, chương trình hội nghị đối thoại "Du lịch xanh và sản phẩm OCOP Quảng Bình - Hành trình chinh phục thị trường" được tổ chức với mục đích tuyên truyền chiến lược phát triển du lịch xanh và bền vững của tỉnh Quảng Bình; đồng thời thúc đấy quảng bá mạnh mẽ các sản phẩm OCOP Quảng Bình đang trên hành trình chinh phục du khách trong và ngoài nước.
- 12.04.2024 Cần phát triển du lịch xanh thông qua nhiều hoạt động cụ thể
- 30.03.2024 Du lịch xanh: Định hướng phát triển trong xu thế toàn cầu
- 04.03.2024 Phát triển sản phẩm du lịch di sản: Khuyến khích phát triển du lịch xanh, tạo xu hướng phát triển bền vững
- 04.12.2023 Đào tạo kỹ năng số cho doanh nghiệp du lịch xanh
- 15.11.2023 Du lịch xanh của người Dao: Làm gì để phát triển hiệu quả?
Quảng Bình hiện có 168 sản phẩm OCOP được công nhận còn thời hạn với 107 chủ thể kinh tế. Tổng số sản phẩm OCOP của tỉnh đứng thứ 4/6 tỉnh Bắc Trung bộ, với một số sản phẩm nổi bật, như: Khoai gieo, nước mắm, hải sản khô, các sản phẩm từ dược liệu, sản phẩm nông sản...
Đây là những kết quả tích cực, thể hiện sự sáng tạo và năng động của các địa phương để tạo ra những dòng sản phẩm OCOP, là niềm tự hào của người sản xuất trong toàn tỉnh và các sản phẩm OCOP Quảng Bình đang trên hành trình chinh phục du khách trong và ngoài nước.
Ông Hoàng Xuân Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình khẳng định, để đạt được mục tiêu đề ra trong phát triển du lịch, Quảng Bình đã và đang phát triển du lịch với phương châm "Liên kết chặt chẽ-phối hợp nhịp nhàng-hợp tác sâu rộng-bao trùm toàn diện-hiệu quả bền vững".
Hiện nay, Quảng Bình đã cho ra mắt loạt sản phẩm du lịch mới nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho du khách, đồng thời bảo đảm tôn trọng các tiêu chí về bền vững, thích nghi và phù hợp với xu thế của đổi mới điểm đến du lịch hiện nay. Khơi dậy sự sáng tạo của người dân để có nhiều sản phẩm thế mạnh của địa phương tham gia OCOP, đồng thời có chính sách cụ thể hỗ trợ sản phẩm chưa đạt chuẩn OCOP, qua đó phát huy lợi thế về cảnh quan, văn hóa và tính cộng đồng của từng địa phương.
Ông Tân cũng mong muốn các cơ quan, ban, ngành liên quan trên địa bàn tỉnh tiếp tục có sự phối hợp chặt chẽ trong thực hiện chiến lược phát triển du lịch xanh và bền vững của tỉnh, nhằm thúc đẩy mạnh mẽ công tác tuyên truyền, giới thiệu sản phẩm du lịch cũng như sản phẩm OCOP Quảng Bình; Tiếp tục tăng cường quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn tại các sự kiện, hội chợ du lịch trong nước và quốc tế; đẩy mạnh quảng bá tại các văn phòng lữ hành, đại lý du lịch trong và ngoài nước…
Tại chương trình, đại diện lãnh đạo các sở ngành, đơn vị, doanh nghiệp du lịch và doanh nghiệp OCOP đã tham gia 4 phiên đối thoại với chủ đề: Du lịch xanh-Phát triển bền vững; Hành trình Mỗi xã mỗi sản phẩm OCOP; Hành trình chinh phục thị trường các sản phẩm OCOP Quảng Bình; Kết nối du lịch và sản phẩm OCOP.