• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Rò rỉ bản đồ thế trận không quân Syria: Iran cảnh báo tên lửa Israel?

Thế giới 21/04/2018 15:18

(Tổ Quốc) - Một thành viên cao cấp của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã cảnh báo Israel ngày 19/4 rằng "bàn tay đã được đặt sẵn vào nút kích hoạt và tên lửa của Tehran đã sẵn sàng".

Một thành viên cao cấp của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã cảnh báo Israel ngày 19/4 rằng "bàn tay đã được đặt sẵn vào nút kích hoạt và tên lửa của Tehran đã sẵn sàng" để tấn công tất cả căn cứ không quân Israel.

Động thái này diễn ra sau khi một bản đồ căn cứ không quân ở Syria được cho là do Iran kiểm soát được lan truyền trên phương tiện truyền thông Israel hồi đầu tuần này.

Iran đang có kho tên lửa thuộc loại lớn tại Trung Đông.

Theo Sputnik, trong một bài phát biểu tại Tehran, Chuẩn Tướng - Phó Tư lệnh IRGC Hossein Salami cảnh báo rằng Israel đang nằm tại " miệng rồng" khi các căn cứ phía bắc và phía tây Israel đang "nằm trong phạm vi tên lửa của chúng tôi".

 "Đừng tin tưởng vào các căn cứ không quân của các ông. Chúng đang ở trong tầm bắn," Salami nói và cho biết thêm rằng "bất cứ nơi nào ông đi đến trong vùng đất bị chiếm đóng, các ông đều sẽ là mục tiêu tấn công của chúng tôi, từ đông sang tây. Các ông đang trở nên kiêu ngạo. Nếu có một chiến tranh, kết quả sẽ là các ông sẽ bị loại bỏ hoàn toàn".

Theo tờ Thời báo Israel, các nhận xét trên là một "phản ứng rõ ràng với đối với việc Israel công bố vào thứ ba một bản đồ về năm căn cứ do Tehran kiểm soát ở Syria."

Vào ngày 9/4, máy bay của Israel đã bắn vào căn cứ không quân T-4 ở miền trung Syria – điều được Moscow, Damascus, Tehran và một số quan chức Mỹ đã xác nhận vào thời điểm đó. Hôm thứ Tư, tờ Wall Street Journal cũng cho biết động thái này đã được thảo luận ở mức cao nhất trong liên minh Mỹ-Israel. Thủ tướng Benjamin Netanyahu đã trao đổi với Tổng thống Mỹ Donald Trump trước khi ra lệnh không kích.

Cuộc tấn công này nhắm vào các thiết bị phòng không của Iran và các yếu tố của chương trình máy bay không người lái của Iran, WSJ đưa tin. Trong khi chính phủ của ông Netanyahu từ chối bình luận về cuộc không kích này, tờ Times of Israel lưu ý, một quan chức quân sự cấp cao của Israel đã nói với Thomas Friedman của tờ New York Times tuần này rằng "đây là lần đầu tiên chúng tôi tấn công các mục tiêu Iran cơ động- cả cơ sở vật chất lẫn con người. "

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ