• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Rộ tin Triều Tiên dùng hàng xa xỉ tuồn từ Singapore?

Thế giới 14/03/2018 17:18

(Tổ Quốc) - Singapore ngày 14/3 cho biết họ đang điều tra hai công ty địa phương bị cáo buộc cung cấp hàng xa xỉ cho Triều Tiên.

Singapore ngày 14/3 cho biết họ đang điều tra hai công ty địa phương bị cáo buộc cung cấp hàng xa xỉ cho Triều Tiên – điều vi phạm các lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc (LHQ), Reuters cho hay.

Trích dẫn một tài liệu bị rò rỉ của LHQ, hãng truyền hình Anh BBC đầu tuần này nói rằng hai công ty Singapore bị điều tra là OCN và T-Specialist – đều do một giám đốc điều hành.

Bộ Ngoại giao Singapore cho biết trong một tuyên bố: "Các nhà chức trách Singapore đã nhận được thông tin về các vụ việc này và chúng tôi đang thảo luận với LHQ về những công ty trên".

Chính quyền Singapore đang điều tra cáo buộc hai công ty nước này bán hàng xa xỉ cho Triều Tiên. (Nguồn: Reuters)

"Về hai công ty được đề cập trong báo cáo của BBC - OCN và T-Specialist – các cơ quan chức năng của chúng tôi đã bắt đầu điều tra đối với các công ty này. Tuy nhiên, chúng tôi không thể cung cấp thêm chi tiết khi các cuộc điều tra đang diễn ra."

Hiện chưa tiếp cận được các công ty OCN và T-Specialist, trong khi luật sư Edmond Pereira – được các phương tiện truyền thông địa phương thông báo là đại diện về luật pháp cho các công ty này cũng không đưa ra bình luận nào.

Còn BBC cho biết các công ty trên đã phủ nhận hành vi sai trái.

Theo các lệnh trừng phạt của LHQ, việc bán bàng xa xỉ cho Triều Tiên đã là hành vi bất hợp pháp từ năm 2006. Singapore đã đình chỉ tất cả hoạt động giao thương với Bình Nhưỡng vào tháng 11/2017.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ