• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Rực rỡ cờ hoa, tàu khu trục “made-in-Trung Quốc” chinh phục thế giới

Thế giới 28/06/2017 16:45

(Tổ Quốc) - Hải quân Trung Quốc tiến thêm một bước nữa tới giấc mơ sánh vai với các cường quốc toàn cầu.  

Hôm nay (28/6), tàu khu trục được ca ngợi là lớn và hiện đại nhất châu Á đã được hải quân Trung Quốc hạ thủy.

Tân hoa xã đưa tin, lễ hạ thủy con tàu nặng 10.000 tấn diễn ra tại xưởng tàu Jiangnan, Thượng Hải. “Con tàu được trang bị hệ thống phòng không, chống tên lửa, chống tàu thủy và chống vũ khí từ tàu ngầm,” Tân Hoa Xã cho biết.

Đây được coi là một cột mốc quan trọng trong giấc mơ của người Trung Quốc, xây dựng một lực lượng hải quân hùng mạnh và hiện đại, Tướng Zhang Youxia, một thành viên của Quân ủy Trung ương Trung Quốc phát biểu.

Lễ hạ thủy tàu khu trục được ca ngợi là lớn và hiện đại nhất châu Á (ảnh: Reuters)

Theo tờ Hoàn Cầu, “chiến tàu” mới có thể là Type 055 – thế hệ tiếp theo của mẫu tàu khu trục tên lửa dẫn đường Type 052D nặng 7.500 tấn.

Truyền thông Trung Quốc hôm nay ngập tràn hình ảnh con tàu mới được bao phủ trong cờ hoa và ruy-băng trang trí trong lễ hạ thủy. Trước khi chính thức nhận nhiệm vụ, nó sẽ còn phải trải qua thời gian chạy thử.

Tờ South China Morning Post so sánh kích cỡ của tàu khu trục này với các tàu thuộc mẫu Arleigh Burke, vẫn thường được Hải quân Mỹ sử dụng.

Hải quân ngày càng chiếm một vị trí quan trọng trong các lực lượng vũ trang Trung Quốc. Chính vì vậy, hải quân nước này đang trải qua quá trình hiện đại hóa, trong đó bao gồm cả việc đóng mới tàu chiến. Theo truyền thông, trong năm 2016 hải quân Trung Quốc đang đóng 18 tàu, bao gồm cả tàu khu trục, tàu hộ tống, tàu khu trục quy mô nhỏ… Hồi tháng Tư, Trung Quốc cũng đã hạ thủy tàu sân bay đầu tiên được sản xuất trong nước.

(Theo SCMP)

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ