• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Rước nợ vào thân vì tin lời “người đàn ông của đời mình”

Thời sự 03/08/2018 15:43

(Tổ Quốc) - Chỉ mới quen nhau qua facebook, mới gặp nhau một lần, nhưng người phụ nữ này đã nhanh chóng tin và nghe theo lời của ông chồng sắp cưới, để rồi ôm nợ nần vào thân, có nhà không dám về.  

Hình ảnh của Nguyễn Văn Toại trên Facebook: Nguồn CAND

Theo Báo Công an nhân dân, ngày 3/8, Cục Cảnh sát hình sự cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can, tạm giam đối với Nguyễn Văn Toại (36 tuổi, HKTT xã Liên Hồng, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nạn nhân của Nguyễn Văn Toại là chị Nguyễn Khánh Ly (tên nạn nhân đã được thay đổi), 45 tuổi, trú tại Lâm Đồng.

Số tiền mà Nguyễn Văn Toại đã lừa đảo chiểm đoạt của chị Nguyễn Khánh Ly là hơn 2 tỷ đồng. Tuy nhiên, điều đáng nói và đáng lên án trong vụ việc này đó là việc Nguyễn Văn Toại đã lợi dụng tình cảm  và sự chân thành mà chị Nguyễn Khánh Ly dành cho mình để chiếm đoạt số tiền trên.

Diễn biến vụ việc như sau: Nguyễn Văn Toại đã có gia đình, vợ con ở quê nhà (Hải Dương). Đầu năm 2017, sau khi đi xuất  khẩu lao động ở Đài Loan về Nguyễn Văn Toại đã lao vào con đường cờ bạc, bỏ bê gia đình, vợ con, số tiền ky cóp được trong suốt 3 năm đi làm nơi xứ người cũng đã theo các xới bạc mà đi.

Giữa lúc hết tiền, cờ bạc thua, Nguyễn Văn Toại lại xin tiền  gia đình nói đi xuất khẩu lao động ở Nhật Bản. Sau khi gia đình lo tiền, y đã khăn gói lên đường. Nhưng không phải đi Nhật như gia đình vẫn nghĩ mà Toại thuê trọ ở Hà Nội và tiếp tục lao vào cờ bạc.

Số tiền gia đình chạy vạy cho Toại đi Nhật đã hết, ngoài ra, y còn nợ tiền cờ bạc đến hơn 1 tỷ đồng. Trong lúc chưa biết sẽ xoay sở ra sao thì Toại đã nhanh chóng giả danh một doanh nhân thành đạt, nhưng kém may mắn về chuyện tình cảm để hòng chiếm lòng tin của người phụ nữ trẻ trung, giàu có, lại độc thân ở Lâm Đồng (chị Khánh Ly) – người mà Toại kết bạn làm quen trên Facbook.

Theo lịch hẹn, tháng 5/2018, Nguyễn Văn Toại bay vào Lâm Đồng gặp chị Khánh Ly. Sau khi gặp gỡ, nhận thấy chị Khánh Ly có nhà cửa, tài sản đáng giá lại độc thân, nên Toại đã lập kế hoạch để lừa chiếm đoạt tài sản của người phụ nữ nhẹ dạ này.

Những ngày ở Lâm Đồng, Toại đã vẽ lên bức tranh ảo mộng về cuộc sống sau này của hai vợ chồng. Sẽ đón chị Khánh Ly ra Hà Nội….

Toại lấy cớ xuống TP HCM thăm bạn, nhưng thực chất là để triển khai kế hoạch lừa đảo của mình.

Toại đã dựng lên chuyện mình bị trộm mất hết tiền bạc, giấy tờ tùy thân, rồi bị bắt cóc…để lừa gạt của chị Khánh Ly số tiền 2,4 tỷ đồng (Từ ngày 25/5 đến ngày 20/6, chị Khánh Ly đã vay mượn tiền để chuyển khoản cho Toại, với mong muốn chuộc được người đàn ông của đời mình).

Quá tin vào người đàn ông của đời mình, chị Khánh Ly đã trở về tận quê nhà ở Nam Định để mượn tiền người thân chuộc chồng sắp cưới. Tại đây, chân tướng của sự việc cũng được vạch rõ. Người đàn ông mà chị Khánh Ly coi là chồng sắp cưới hiện nguyên hình là một kẻ lừa đảo, nghiện cờ bạc.

Được biết, hiện tại chị Nguyễn Khánh Ly đang mắc một khoản nợ lớn ở Lâm Đồng nên không dám quay về./.

 

Vi Phong (T/h)

 

Vi Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ