• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Rượt đuổi trên biển Địa Trung Hải: Tàu chiến Nga phát hiện tàu ngầm hạt nhân Mỹ

Thế giới 10/08/2018 17:15

(Tổ Quốc) - Tàu chiến Nga trên biển Địa Trung Hải đã theo dõi và phát hiện tàu ngầm hạt nhân Mỹ trong mùa xuân năm nay. 

Tờ  Izvestia dẫn tin từ Hải quân Nga vào ngày 10/8 cho biết, tàu khu trục tối tân Đô đốc Essen của Hạm đội Biển Đen Nga đã lần theo dấu vết phát hiện một trong số các tàu ngầm lớp Ohio thuộc Hải quân Mỹ. Tàu chiến Nga đã rời Sevastopol, một cảng chính của Biển Đen thuộc bán đảo Crimea vào ngày 13/3 và trở về vào ngày 30/6. Tàu khu trục được bố trí phần lớn thời gian trên Biển Địa  Trung Hải.

Tàu khu trục tối tân Đô đốc Essen của Hạm đội Biển Đen Nga. Ảnh: Sputnik

Vụ việc diễn ra vào khoảng tháng Tư khi Mỹ, Anh và Pháp phát động cuộc không kích vào Syria.

Cuộc truy đuổi kéo dài khoảng 2 giờ. Tàu Nga đã ghi lại các thông số cơ bản của tàu ngầm Mỹ đồng thời giải mã và bổ sung thông tin của tàu ngầm Mỹ. Tờ Izvestia cho biết, tàu ngầm tên lửa hành trình USS Georgia là loại tàu ngầm có thể liên tục bị Hải quân Nga theo dõi.

Ông Vladimir Ambartsumyan, chỉ huy lữ đoàn hải quân thuộc Hạm đội phương Bắc nói trên tờ Izvestia cho biết, việc định vị tàu ngầm trên biển là một thành công lớn. Các tàu ngầm luôn là vật thể phức tạp khó phát hiện. Hải quân Mỹ hiện chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào.

Vụ việc diễn ra vào tháng Tư khi Mỹ, Anh và Pháp thực hiện ném bom vào Syria sau cáo buộc chính quyền Tổng thống Assad tấn công vào thành phố Douma. Các hệ thống phòng không Syria đã đánh chặn các tên lửa hành trình và tên lửa khác trong cuộc không kích.

Theo dữ liêu quân sự Mỹ, tàu ngầm Ohio có gắn tên lửa chiến thuật và được trang bị khả năng bắt tín hiệu tốt. Tàu ngầm có thể phát động cuộc tấn công chưa từng thấy từ vị trí bí mật. Nó cũng có thể tấn công tên lửa và có hỗ trợ đặc biệt của lực lượng tác chiến đặc biệt (SOF).

Tàu khu trục tối tân Đô đốc Essen là một trong số các tàu chiến hiện đại tối tân nhất của Nga. Tàu khu trục đã từng được triển khai tấn công khủng bố IS trong quá trình hoạt động của Nga tại Syria./.

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ