(Tổ Quốc) - Theo hãng AP, xu hướng người tiêu dùng đang từ bỏ màu xanh lá cây và đỏ chủ đạo của Giáng sinh trong quá khứ để chuyển sang bảng màu hồng nhạt và xanh lam để trang trí cây thông Noel trong năm nay.
Trang trí với gam màu đen, xếp những cành cây trơ trụi tạo kiểu dáng hay đơn giản là trang trí những chiếc nơ xinh xắn, cây thông Noel - xuất hiện trong những ngôi nhà ở Mỹ năm nay - thể hiện nét độc đáo riêng.
Hình ảnh cây thông Noel không chỉ là biểu tượng của niềm vui Giáng sinh mà còn thể hiện cá tính của chính người trang trí.
Tuy nhiên, cách tiếp cận mới mẻ đối với việc trang trí ngày lễ không chỉ dừng lại ở đó. Theo các chuyên gia bán lẻ và thiết kế, xu hướng người tiêu dùng đang từ bỏ màu xanh lá cây và đỏ chủ đạo của Giáng sinh trong quá khứ để chuyển sang bảng màu hồng nhạt và xanh lam, trở nên quyến rũ hơn với lông thú giả, vải lamé và chi tiết lông vũ, đồng thời đầu tư vào các màn trình diễn ngoài trời khác lạ.
"Theo một cách nào đó, đồ trang trí ngày lễ cho Thế hệ Z và thế hệ thiên niên kỷ ít liên quan đến truyền thống mà tập trung chủ yếu vào thể hiện bản thân. Đó là cách họ tô điểm mùa lễ hội ấm áp và vui tươi, mang nét hiện đại hoàn toàn", Eric Goranson, nhà thiết kế nội thất đồng thời là người dẫn chương trình phát thanh và podcast "Around the House" được phát sóng toàn quốc cho biết.
Các nhà bán lẻ của Mỹ như Michaels, National Tree Co. và Home Depot cũng khuyến khích xu hướng này bằng cách đưa ra bộ sưu tập ngày lễ Giáng sinh trên mạng Instagram nhằm thu hút chú ý của khách hàng trẻ tuổi và đặc biệt tỏa sáng trên phương tiện truyền thông xã hội.
Một số cây thông Noel khác cũng được lập trình bằng ứng dụng điện thoại di động để phát nhạc và nhấp nháy các hiệu ứng ánh sáng tùy chỉnh.
Công ty thiết kế trang trí nhà cửa Balsam Brands - bán đồ trang trí Giáng sinh dưới thương hiệu Balsam Hill - cũng nhập thêm các loại cây nhân tạo được trang trí bằng đèn cổ tích, vòng hoa pha lê và ngọc trai giả, cùng nơ, bao gồm cả phiên bản kim loại và lấp lánh.
"Khách hàng muốn nổi bật. Họ cũng muốn những sản phâm khác biệt một chút và sau đó là muốn chia sẻ với thế giới", ông Jen Derry, Giám đốc bán hàng của Balsam Brands, cho biết về những khách hàng đang tạo ra sự khác biệt trong việc trang trí cây thông dịp Giáng sinh.
Trong khi đó, Michaels, có trụ sở tại Irving, Texas, mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn, cung cấp cây nhân tạo màu hồng, xanh lam, đen và cam cùng với các loại cây có hình dạng khác thường như cây lộn ngược và cây có hình ông già Noel.
Chuỗi cung ứng đồ thủ công và nghệ thuật này mới đây đã ra mắt bốn bộ sưu tập theo chủ đề ngày lễ. Bộ sưu tập đầu tiên, ra mắt vào tháng 9, là bộ sưu tập theo chủ đề kẹo với vòng hoa kẹo cao su và cây để bàn, đồ trang trí bằng bánh gừng và vải nhung, kẹo bông. Các bộ sưu tập khác bao gồm chủ đề rừng với điểm nhấn bằng gỗ màu đen và tông màu lạnh, bộ sưu tập chủ yếu là màu hồng với đồ trang trí lấy cảm hứng từ vở ballet "Kẹp hạt dẻ".
Ngoài ra, Home Depot hy vọng sẽ tiếp tục tạo ra tiếng vang trên mạng xã hội sau lễ Halloween năm 2020.
Năm 2023, nhà bán lẻ này đã giới thiệu một ông già Noel quá khổ làm đồ trang trí bãi cỏ và năm nay, họ đã tung ra một con tuần lộc và những món quà kẹp hạt dẻ. Theo trang web của công ty, các nhân vật bằng nhựa có chiều cao từ 8 feet đến 8,5 feet (từ 2-3m) và có giá từ 249 đến 299 đô la.
"Bạn không chỉ khoe với hàng xóm hay gia đình. Bạn đang khoe với tất cả những người theo dõi mình, tất cả những người bạn lớn lên cùng bạn hoặc sống cách xa hàng trăm dặm", Lance Allen, một thương gia cao cấp trong bộ phận trang trí ngày lễ của Home Depot, ám chỉ đến những đồ trang trí ngoài trời lớn hơn thực tế.
Thích thú với sự riêng tư
Một sự thay đổi thế hệ đã diễn ra. Những người tiêu dùng trẻ tuổi muốn đặt cây thông Giáng sinh ở phòng riêng, trong khi những người thuộc thế hệ bùng nổ dân số và thế hệ X có xu hướng thích phong tục có một cây thông chính lớn trong phòng khách hoặc phòng làm việc.
Các chuyên gia cho biết xu hướng trang trí ngày lễ không chính thống bắt đầu vào thời điểm đỉnh điểm của đại dịch Covid- 19 khi mọi người ở trong nhà. Theo Liên đoàn bán lẻ quốc gia (NRF), người tiêu dùng Mỹ dự kiến sẽ chi trung bình 71,36 đô la cho đồ trang trí theo mùa trong năm nay so với 60,95 đô la vào năm 2019.
Tuy nhiên, NRF cho biết những người sinh từ năm 1980 trở về sau dự kiến sẽ chi tiêu nhiều hơn: trung bình là 91,62 đô la cho nhóm tuổi 35 đến 44; 88,44 đô la cho người tiêu dùng từ 25 đến 34 tuổi và 77,11 đô la cho người trưởng thành trẻ tuổi từ 18 đến 24 tuổi.
Jess Druey, 27 tuổi, người sáng lập thương hiệu rượu vang đầy màu sắc Whiny Baby cho biết việc chuyển từ Los Angeles đến một căn hộ rộng rãi hơn ở Bakersfield, California đã thúc đẩy Druey có thêm nhiều sáng tạo trong việc trang trí ngày lễ.
Lấy cảm hứng từ TikTok và Etsy, Druey đã mua một cây xanh nhân tạo và treo bóng trang trí theo phong cách cổ điển màu đỏ và xanh lam, kết hợp với chiếc nơ vàng lớn.
"Tôi nghĩ rằng sở thích của tôi rất riêng. Và tôi luôn có sở thích với chủ nghĩa tối đa và chiết trung", Druey nói.
Bên cạnh đó, Claire Reyhle, 16 tuổi, đến từ Denver, Colorado, cũng cho biết các video TikTok quảng cáo cây thông và nơ màu hồng đã truyền cảm hứng cho cô trang trí phòng ngủ riêng theo cách lớn hơn trong năm nay. Claire Reyhle đã mua một cây thông Noel màu hồng từ Amazon và trang trí kệ bằng những chiếc nơ màu hồng.
"Mẹ tôi thích phong cách tối giản và trung tính hơn. Tôi thường thích những thứ lớn, nhiều màu sắc và rực rỡ. Vì vậy, chúng tôi có những phong cách khác nhau vào những ngày lễ", Claire Reyhle nói./.