• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Samsung ước tính mất 5 tỷ USD vì Galaxy Note 7

Kinh tế 04/09/2016 10:04

(Tổ Quốc)-Tập đoàn công nghệ Samsung Electronics của Hàn Quốc thông báo sẽ thu hồi 2,5 triệu chiếc Galaxy Note 7 trên phạm vi toàn cầu

Người đứng đầu mảng di động thuộc Samsung, Koh Dong-Jin đã đưa ra tuyên bố trên sau khi 35 trường hợp báo cáo về nổ pin – bao gồm cả nổ trong khi đang sạc.
Ngày 1/9/2016, Samsung Electronics Co. đã quyết định dừng bán smartphone Galaxy Note 7. Hãng hứa thay thế 2,5 triệu chiếc Galaxy Note 7 đã bán ra.

Samsung sẽ thu hồi 2,5 triệu chiếc Galaxy Note 7 trên toàn cầu. Ảnh: Reuters

Theo báo Hàn Quốc Korea Times, việc đổi máy mới sẽ diễn ra trong vòng khoảng 2 tuần tới. Ngày cụ thể ở các thị trường khác nhau sẽ khác nhau. Ở Hàn Quốc là ngày 19/9. Ở Việt Nam, Samsung Việt Nam trong thông báo chính thức chỉ xác nhận sẽ đổi cho khách hàng trong thời gian tới chứ không nêu rõ ngày tháng cụ thể.
Sự cố lỗi pin không những sẽ tiêu tốn của Samsung một khoản tiền không nhỏ mà còn có thể giáng một đòn mạnh vào tập đoàn sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới trong bối cảnh Samsung nỗ lực lấy Galaxy Note 7 làm điểm tựa để thúc đẩy doanh số bán vào nửa cuối năm - thời điểm được dự báo sẽ diễn ra cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các nhà sản xuất smartphone. Còn các chuyên gia phân tích thị trường ước đoán Samsung có thể thiệt hại đến 5 tỷ USD do sự cố này.

Thủy Bích (t/h)


NỔI BẬT TRANG CHỦ