• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Saudi Arabia phá hủy tên lửa đạn đạo của Yemen

Thế giới 17/01/2018 19:02

(Tổ Quốc) - Saudi Arabia ngày 17/1 thông báo đánh chặn vụ tấn công tên lửa đạn đạo phiến quân Houthi tại Yemen trên bầu trời tỉnh Jazan, nằm sát biên giới hai nước.

AFP trích dẫn, phiến quân Houthi đã bắn hai tên lửa đạn đạo trúng mục tiêu tại các tỉnh biên giới Saudi.

Quân đội Arab Saudi đã đánh chặn tên lửa trên không tại tỉnh Jizan vào ngày 16/1.

 Ông Turki al-Maliki, phát ngôn viên của liên quân khẳng định, quân đội Arab Saudi đã đánh chặn tên lửa trên không tại tỉnh Jizan vào ngày 16/1.

Phiến quân Houthi cũng xác nhận đã phóng tên lửa từ căn cứ quân đội tỉnh Najran.

Trong tuyên bố trên hãng thông tấn Saudi, ông Maliki đã buộc tội Iran đang tiếp tay cho phiến quân Houthi và vi phạm Nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Vụ tấn công xảy ra chỉ vài ngày sau khi các chuyên gia Liên Hợp Quốc tố cáo Iran vi phạm lệnh cấm vận vũ khí bằng cách cung cấp tên lửa và máy bay không người lái cho phiến quân Houthi.

Phía Iran bác bỏ thông tin tiếp tay cho hành động lần này của phiến quân.

Trước đó, Saudi Arabia ngày 5/1 đã đánh chặn một tên lửa đạn đạo ở miền Nam nước này gần biên giới với Yemen, vài giờ sau khi phiến quân Houthi ở Yemen tuyên bố họ đã tiến hành một vụ tấn công.

Liên quân do Arab Saudi dẫn đầu đã từng tiến hành cuộc chiến chống phiến quân Houthi tại Yemen. Đáp trả động thái này, phiến quân Houthi cũng nhiều lần phóng tên lửa đạn đạo vào lãnh thổ Arab Saudi.

 

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ