• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Siêu bão Harvey “lấp đầy” bão tweet của Tổng thống Trump

Thế giới 28/08/2017 16:36

(Tổ Quốc) - Tổng thống Donald Trump đã liên tục có các phản ứng với cơn bão tồi tệ Harvey và cảnh báo mức đe dọa của nó đến người dân bang Texas trong các Twitter.

Siêu bão Harvey đổ bộ vào bang Texas đe dọa tính mạng hàng triệu người với mưa lớn gây lũ lụt kinh hoàng và gió giật với vận tốc lên tới 210 km/h.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tờ CNN dẫn tin, Tổng thống Trump đã trở lại với Twitter.

“Sự liên kết giữa các ban ngành ở mọi cấp độ. Chúng ta cần phải chung tay đối phó với các trận mưa liên tục trong siêu bão Harvey. Hàng nghìn người đã được giải cứu”, ông Trump đã viết dòng tweet vào sáng ngày 27/8. Trong một dòng tweet khác, Tổng thống Trump viết: “Nhiều người đang nói rằng, đây là cơn bão tồi tệ nhất mà họ đã chứng kiến. Các tin tức tốt mà chúng tôi có là những  cá nhân tài năng ngoài hiện trường và cứu giúp người dân đang đối mặt với cơn bão".

Khi siêu bão Harvey tiếp tục đe dọa đến hàng triệu người ở Đông Nam Texas đã khiến cho khu vực ngập lụt nặng, Tổng thống Trump liên tục tung ra hàng loạt thông điệp trên trang mạng xã hội quen thuộc sau khi bão Harvey làm sạt lở đất ở bờ biển Texas và được xếp bão cấp 4 trong thang 5 cấp ở Mỹ.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders thông báo Tổng thống Trump sẽ có chuyến thăm bang Texas vào ngày 29/8.

“Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức phối hợp cùng các chính quyền các bang và các quan chức địa phương và một khi đã có thông tin, Nhà Trắng sẽ thông báo sau. Chúng ta hãy luôn cố gắng và cầu nguyện cho tất cả mọi người vượt qua siêu bão này”, bà Sanders nhấn mạnh.

Trong hàng loạt các dòng tweet liên tục của Tổng thống Trump thì Nhà Trắng cũng thông báo Tổng thống Trump và Phó Tổng thống Mike Pence sẽ hoãn các kế hoạch khác và ở lại Washington nhằm hỗ trợ mọi người chống chọi với cơn bão.

Tổng thống Trump đã nhấn mạnh mong muốn tất cả các cơ quan và ban ngành sẽ phối hợp nhằm chống chọi với cơn bão và giúp đỡ người dân vượt qua siêu bão.

Theo nhà báo Abby Phillip từ Washington Post, cách Tổng thống Trump xử lý cuộc khủng hoảng chắc chắn sẽ được theo dõi sát sao. Thời điểm trước khi các thông tin xấu về cơn bão Harvey xuất hiện, thượng nghị sĩ Cộng hòa bang Iowa Charles Grassley đã cảnh báo Tổng thống Trump về những rủi ro mà ông có khả năng gặp phải nếu phản ứng không phù hợp trước siêu bão.

"Hãy đặt bão Harvey lên hàng đầu", ông Grassley viết, kêu gọi Tổng thống Trump không lặp lại sai lầm của cựu Tổng thống George W. Bush khi phản ứng với cơn bão Katrina hồi tháng 8/2005.

(theo CNN)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ