• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Siêu lâu đài cổ rao bán với giá 1 triệu ba VNĐ

Thế giới 31/08/2017 17:19

(Tổ Quốc) - Chỉ với hơn 1 triệu đồng, bạn có thể đạt được ước mơ, trở thành chủ một lâu đài cổ thơ mộng tại Pháp.  

Những ai nuôi mong ước được sống cuộc sống của những ông vua, bà chúa, giờ đây đã có thể “chạm tay” vào giấc mơ của mình. Một chiến dịch tìm kiếm người đồng sở hữu một lâu đài hoành tráng từ thế kỷ 15, chỉ với 50 Euro (khoảng 1.300.000 VNĐ) – đang được tiến hành tại Pháp.

Lâu đài le Paluel nằm Perigord, thuộc vùng Dordogne đã bị Nhà nước thu hồi lại, sau khi tình trạng hư hỏng tại đây ngày càng trở nên nghiêm trọng. Chủ lâu đài, được cho là một công ty đặt trụ sở tại Monaco và do một người có quốc tịch Anh sở hữu - chỉ có thời hạn đến ngày 21/9 để tiến hành công tác sửa chữa, trùng tu trước khi bất động sản này bị chính phủ Pháp đem ra bán đấu giá.

Tình trạng hư hỏng tại lâu đài le Paluel đang ngày càng nghiêm trọng

Chiến dịch gây quỹ Adopte un Chateau đặt mục tiêu kêu gọi được 500.000 Euro để có thể giành quyền sở hữu lâu đài và khôi phục lại thời kỳ “hoàng kim” của nó. Adopte un Chateau kêu gọi các bên quan tâm mua “cổ phần” với giá trị chỉ bắt đầu từ 50 Euro. Nếu thành công, tất cả người đóng góp sẽ trở thành “chủ nhân” của tòa lâu đài.

Theo tờ The Telegraph, tính đến sáng Thứ tư (30/8), đã có 850 người tham gia và quyên góp được 62.000 Euro. Tất cả số tiền thu được sẽ được trả lại nếu chiến dịch không đạt được mục tiêu đề ra vào đúng thời điểm dự kiến.

“Ý tưởng của chúng tôi là một di tích đang trong tình trạng nguy hiểm phải là một di tích có số phận tập thể,” đại diện của Adopte un Chateau nói. Chiến dịch này đã tham gia “giải cứu” số phận của nhiều công trình lịch sử có tình trạng tương như lâu đài le Paluel trên toàn nước Pháp.  

(theo Telegraph)

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ