• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Siêu tên lửa hạt nhân Trung Quốc có thể tấn công mọi ngóc ngách toàn cầu

Thế giới 21/11/2017 09:38

(Tổ Quốc) - Truyền thông Trung Quốc đưa tin về loại tên lửa mới có năng lực khủng của quân đội nước này.  

Hãng tin Sputnik trích nguồn tin từ Thời báo Hoàn Cầu (Trung Quốc) cho biết, nửa đầu năm 2018, quân đội Trung Quốc sẽ lên kế hoạch đưa vào sử dụng loại tên lửa đạn đạo liên lục địa đa đầu đạn và có thể tấn công “bất kỳ nơi nào trên thế giới”.

Có tên gọi Dongfeng-41, tên lửa trên có thể đạt tới vận tốc siêu thanh Mach 10 (tương đương 12.348 km/h) và có khả năng vô hiệu hóa hệ thống phòng thủ trên không của kẻ thù.

 Tên lửa mới của Trung Quốc có tên Dongfeng-41

Theo tờ Thời báo Ấn Độ, Dongfeng-41 đã được thử nghiệm 8 lần kể từ năm 2012. Các nhà phân tích tin rằng, việc quân đội Trung Quốc chuẩn bị công bố năng lực vận hành của loại tên lửa này cho thấy quá trình chế tạo và thử nghiệm đã đạt được nhiều tiến triển đáng kể.

Cuộc thử nghiệm lần thứ 8 được cho là đã diễn ra vào đầu tháng Mười một. Tờ South China Morning Post cho biết, không có tin tức về địa điểm cụ thể ngoại trừ việc nó diễn ra ở khu sa mạc miền tây Trung Quốc. Một kênh truyền hình trước đây thuộc về Lực lượng tên lửa quân đội Trung Quốc tiết lộ, Dongfeng-41 có thể đã được đưa vào sử dụng, bởi vì có khả năng các cuộc thử nghiệm đã diễn ra sau khi tên lửa chính thức được bàn giao.

Tờ Global Security đưa tin, Dongfeng-41 có thể bay trong quãng đường từ 10.000 – 12.000, sử dụng nhiên liệu rắn. Ước tính, chiều dài của nó vào khoảng 15m, đường kính là 2m và nặng tầm 30.000kg.

“Tên lửa này có thể chở theo tối đa 10 đầu đạn hạt nhân, mỗi đầu đạn này có thể tấn công các mục tiêu riêng biệt,” Global Security cho biết. Tuy nhiên, tờ báo này cũng khẳng định: “Trung Quốc không có chương trình chạy đua hạt nhân, và sẽ không tranh đấu với bất kỳ quốc gia nào về mục đích này.”

(Theo Sputnik)

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ