• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sở Y tế và Sở TT-TT Thừa Thiên – Huế lên tiếng xin lỗi bác sĩ Truyện

Thời sự 23/10/2017 19:37

(Tổ Quốc) - Liên quan đến vụ việc xử phạt cán bộ ngành Y tế “nói xấu” Bộ trưởng trên Facebook, Sở Y tế và Sở TT-TT tỉnh Thừa Thiên – Huế đã lên tiếng xin lỗi đối với bác sĩ Hoàng Công Truyện.

Giám đốc Sở Y tế trực tiếp xin lỗi bác sĩ Truyện

Hôm nay 23/10, đoàn công tác do do Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên – Huế Nguyễn Nam Hùng dẫn đầu đã trực tiếp đến Trung tâm Y tế huyện Phong Điền, nơi bác sĩ Hoàng Công Truyện đang công tác để tổ chức xin lỗi và làm các thủ tục thu hồi quyết định xử lý kỷ luật liên quan đến việc bác sĩ Truyện “nói xấu” Bộ trưởng trên Facebook.

Theo ông Hùng cho biết, sau khi báo chí vào cuộc phản ánh về sự việc kỷ luật bác sĩ Truyện vì những nội dung đăng trên Facebook là chưa đủ cơ sở, Sở Y tế Thừa Thiên - Huế đã tiến hành kiểm tra, rà soát lại các văn bản thì thấy chưa đến mức phải kỷ luật. Trước những thiếu sót này Sở đã nghiêm túc nhìn nhận và tiến hành xin lỗi bác sĩ Truyện.

“Bác sĩ Truyện cũng đã chấp nhận và cảm ơn tổ chức quan tâm. Đồng thời cho biết cũng sẽ rút kinh nghiệm trong quá trình diễn đạt, chuyển tải nội dung góp ý của mình", ông Hùng nói.

 Sở TT-TT Thừa Thiên – Huế tổ chức họp báo cung cấp thông tin với báo chí về vụ việc. Ảnh: Thế Trung

Cũng theo Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên – Huế, vào thời điểm bác sĩ Truyện mới đăng Facebook thì ông đã nắm, thấy nội dung chưa đúng nên điện thoại cho bác sĩ Truyện gỡ xuống chứ không có người nào từ Bộ Y tế gọi điện vào thông báo. Sở Y tế tỉnh cũng gửi văn bản qua Sở TT-TT Thừa Thiên – Huế xử lý theo thẩm quyền chứ không can thiệp sở này ra quyết định xử phạt hành chính 5 triệu đồng đối với bác sĩ Truyện.

Được biết, ông Nguyễn Đức Lợi, GĐ Trung tâm Y tế huyện Phong Điền, người trực tiếp ký quyết định kỷ luật đối với bác sĩ Truyện cũng công khai gửi lời xin lỗi và rút kinh nghiệm.

Sở TT-TT sẽ xin lỗi bác sĩ Truyện trong thời gian sớm nhất

Trong khi đó, vào lúc 16h ngày 23/10, Sở TT-TT cũng đã có buổi họp báo cung cấp những thông tin liên quan cho báo chí về việc hủy bỏ quyết định xử phạt hành chính và xin lỗi đối với bác sĩ Hoàng Công Truyện.

 Quyết định Hủy bỏ quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bác sĩ Hoàng Công Truyện. Ảnh: Thế Trung

Theo đó quyết định số 083/QĐ-HBXPVPHC do bà Cao Thị Vân – Chánh Thanh tra Sở TT-TT tỉnh Thừa Thiên – Huế ký nêu rõ: “Lý do hủy toàn bộ quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 058/QĐ-XPVPHC ngày 20/7/2017 của Chánh Thanh tra Sở đã ban hành: vì hành vi đưa nội dung, kèm hình ảnh đăng tải lên mạng xã hội Facebook của cá nhân ông Hoàng Công Truyện chưa đủ căn cứ để áp dụng hình thức xử phạt hành chính theo quy định tại điểm g khoản 3 Điều 66 Nghị định số 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện”.

Thông tin tại buổi họp báo, ông Lê Sỹ Minh – Giám đốc Sở TT-TT tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết sau khi nhận được chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ TT-TT, lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên -Huế, Sở này đã tiến hành họp, rà soát lại các quy định và kết luận, chưa đủ cơ sở để xử phạt đối với bác sĩ Hoàng Công Truyện.

Theo lãnh đạo Sở TT-TT Thừa Thiên – Huế, ngay sau khi có quyết định hủy quyết định xử phạt vi phạm hành chính, đơn vị này cũng sẽ đến tại nơi bác sĩ Truyện đang công tác để trực tiếp xin lỗi bác sĩ Truyện trong thời gian sớm nhất.

Đối với việc bác sĩ Truyện bị xử phạt không đúng, ông Lê Sỹ Minh cho rằng trách nhiệm đầu tiên thuộc về cơ quan tham mưu, ở đây là Thanh tra Sở. “Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc. Việc kỷ luật, xem xét trách nhiệm của các cá nhân liên quan cũng sẽ được xem xét cẩn thận trong thời gian tới”, ông Minh nói.

 Trung tâm Y tế huyện Phong Điền, nơi bác sĩ truyện đang công tác.

Như Báo điện tử Tổ Quốc đã đưa tin vào tối 14/7, trên một trang Facebook cá nhân có đưa nội dung nói bà Nguyễn Thị Kim Tiến - Bộ trưởng Bộ Y tế nên nghỉ việc và cho rằng Bộ trưởng không về cơ sở, không hiểu được nỗi khổ của bác sĩ tuyến cơ sở, kèm theo đó là một hình ảnh của Bộ trưởng.

Sau khi thông tin này xuất hiện trên Facebook, ngày 15/7 Bộ Y tế đã gửi công văn yêu cầu Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên – Huế phối hợp với công an tỉnh kiểm tra và xác minh thông tin cá nhân của chủ tài khoản Facebook này.

Công văn của Bộ Y tế nêu rõ “Thông tin bôi nhọ, gây mất uy tín, xúc phạm nhân phẩm, danh dự người đứng đầu ngành Y tế. Trong khi toàn ngành đang nỗ lực thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng của bệnh nhân thì những thông tin chia sẻ như vậy đã ảnh hưởng uy tín ngành và tạo dư luận xấu, giảm sút niềm tin của người dân với cá nhân Bộ trưởng”.

Sau khi Sở TT-TT và Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế vào cuộc xác minh, điều tra đã xác định được chủ tài khoản facebook trên là của bác sĩ Hoàng Công Truyện. Sở TT-TT tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ra quyết định xử phạt hành chính 5 triệu đồng, Trung tâm Y tế huyện Phong Điền ra quyết định xử lý kỷ luật với hình thức khiển trách đối với bác sĩ Truyện.

Thế Trung

Thế Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ