• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sốc: Miễn phí Burger King trọn đời nếu có bầu với cầu thủ World Cup

Thế giới 21/06/2018 10:35

(Tổ Quốc) - Chiến dịch quảng cáo "miễn phí ăn burger trọn đời nếu bất kỳ phụ nữ nào có bầu với cầu thủ World Cup của Burger King đang gây bức xúc trong dư luận. 

Cửa hàng đồ ăn nhanh Burger King tại Nga đã phải gửi lời xin lỗi sau một quảng cáo tặng thưởng khoảng 47.000 đôla và miễn phí ăn burger Whoppers trọn đời nếu bất kỳ phụ nữ nào có bầu với cầu thủ World Cup.

Hình ảnh thông báo miễn phí Burger King cho phụ nữ mang bầu với cầu thủ World Cup gây tranh cãi.

Chiến dịch quảng cáo này diễn ra vào đúng dịp World Cup 2018 và được đăng tải trên mạng xã hội VK - mạng xã hội có chức năng và ứng dụng như Facebook của Nga.

Phản ứng trước điều này, công chúng đã vô cùng tức giận và chỉ trích chiến dịch quảng cáo này của Burger King.

Công ty này đã nhanh chóng đưa lời xin lỗi trên VK và thừa nhận rằng chiến dịch quảng cáo mang tính xúc phạm

Trước đó, vào đầu tháng, bà Tamara Pletnyova - người đứng đầu Ủy ban Quốc hội về vấn đề gia đình, phụ nữ và trẻ em  đã đưa ra lời khuyên rằng, tất cả phụ nữ Nga không được phép quan hệ tình dục với đàn ông ngoại quốc vào dịp diễn ra World Cup.

Theo bà Tamara Pletnyova, việc quan hệ tình dục với người ngoại quốc trong thời gian diễn ra World Cup 2018 có thể khiến các phụ nữ Nga trở thành những bà mẹ đơn thân.

Trong một phỏng vấn trên đài Govorit Moskva, bà Tamara Pletnyova bày tỏ lo lắng về việc phụ nữ Nga sẽ phải làm mẹ đơn thân và phải chịu thiệt thòi. Bà Tamara Pletnyova mong muốn mỗi đứa trẻ sinh ra đều có một gia đình tốt và được giáo dục tốt.

Ngay sau đó, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov và cũng là người phát ngôn của Tổng thống Putin bác bỏ lời kêu gọi về việc phụ nữ Nga không được gần gũi với khách du lịch trong dịp World Cup 2018.

“Phụ nữ Nga hoàn toàn có thể tự đưa ra quyết định cho riêng mình. Họ là những phụ nữ giỏi nhất trên thế giới”, ông Dmitry Peskov nói.

Năm ngoái, hãng này đã lợi dụng câu chuyện một nữ thiếu niên 16 tuổi bị hiếp dâm trong chiến dịch quảng cáo trên mạng của mình.

Burger King liên tục bị mang tiếng xấu trong các chiến dịch quảng cáo khiến dư luận nhiều bức xúc trong thời gian qua. Không chỉ ở Nga mà ở các quốc gia trên thế giới, Burger King cũng luôn gây bức xúc với những chiến dịch marketing xúc phạm tới phụ nữ và trẻ em gái.

World Cup sẽ kết thúc vào ngày 15/7.

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ