• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sông “chảy máu” vì vật tế thần

Thế giới 15/09/2016 07:45

(Tổ Quốc) -Hệ thống thoát nước nghèo nàn khiến máu động vật hòa cùng mưa lũ tạo thành “dòng sông máu” ở thủ đô Bangladesh.

Một con bò bị giết để hiến tế tại Dhaka (Ảnh: AFP) 

Vật tế thần là một phần trong lễ hội Eid al-Adha của người Hồi giáo. Máu của những con vật tế thần khi bị giết đã hòa với nước mưa ở Dhaka tạo thành “sông máu” trên các đường phố của thủ đô Bangladesh.

Hệ thống thoát nước nghèo nàn gây ngập lụt trong thành phố đã trở thành một thực tế trong cuộc sống của Dhaka. Tuy nhiên, một điều hiếm thấy đã xảy ra vào hôm thứ Ba vừa qua, sau khi hàng ngàn con cừu, dê và bò bị giết hại, máu đổ ra bị ứ đọng tạo thành một “dòng sông máu” chảy trên khắp nẻo thành phố.

Eid al-Adha là một trong hai sự kiện thiêng liêng nhất trong lịch Hồi giáo, lễ hội kỷ niệm sự tự nguyện của vị tiên tri Abraham khi hy sinh đứa con trai của mình theo yêu cầu của Chúa.

Cận cảnh dòng sông máu ở thủ đô Bangladesh. (Ảnh: Twitter) 

Các nhà chức trách ở Dhaka cho biết họ đã thành lập hàng trăm điểm hiến tế được chỉ định trong thời gian sắp đến lễ hội để dễ dàng hơn trong việc làm sạch máu và xác động vật chết.

Phương tiện truyền thông địa phương cho biết hầu hết cư dân ở các khu vực đặc biệt,mong muốn cúng tế trong nhà để xe của họ t trênhay vì làm điều này trên phố.

Được biết các nghi lễ giết mổ vẫn được tiếp tục diễn ra tại các nơi khác của thành phố vào hôm thứ Tư. Nước đã gần như rút đi vào sáng hôm sau nhưng con đường đất vẫn còn nguyên một màu đỏ và rải rác với nội tạng động vật.

Theo Theguardian

Minh Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ