• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sông Lam Nghệ An vô địch Cúp Quốc gia 2010

Thể thao 30/08/2010 07:25

(Toquoc)-Sông Lam Nghệ An đã vô địch Cúp Quốc gia 2010 sau trận thắng chiều nay trước CLB Hoàng Anh Gia Lai.

(Toquoc)-Chiều nay, 28/8, Sông Lam Nghệ An đã vượt qua Hoàng Anh Gia Lai với tỷ số sát nút 1-0 trong trận chung kết để giành ngôi vô địch Cúp Quốc gia 2010 sau 8 năm chờ đợi.

Cùng “tay trắng” tại V-League, cả Hoàng Anh Gia Lai lẫn Sông Lam Nghệ An đều khao khát giành chiến thắng trong trận tranh ngôi vô địch Cúp Quốc gia để vớt vát danh dự.

Vì thế, trận đấu diễn ra rất quyết liệt ngay sau tiếng còi khai cuộc với nhiều pha phạm lỗi của cả hai đội.

Trong khoảng nửa thời gian của hiệp 1, Sông Lam Nghệ An của HLV Nguyễn Hữu Thắng tỏ ra nhỉnh hơn bằng các pha phối hợp gắn bó.

Đến phút 26, Sông Lam Nghệ An có được bàn thắng mở tỷ số 1 - 0. Từ quả phạt góc của Quang Tình, Ekpoki chọn vị trí chính xác đánh đầu đập đất hạ Công Vương, mở tỷ số 1-0 cho đội bóng xứ Nghệ.

Ngay sau đó không lâu, trời đổ mưa khá to. Hai đội bắt đầu bước vào một trận “thủy chiến” thực sự.

Các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai buộc phải dâng cao đội hình và chủ động hơn trong những pha phối hợp tấn công. Dù vậy, lối chơi của họ gặp rất nhiều khó khăn do điều kiện thời tiết xấu, sân trơn nên trận đấu diễn ra với nhiều tình huống xử lý bóng khá hài hước của cầu thủ hai đội mà không có những pha uy hiếp khung thành đối phương.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Sông Lam Nghệ An.

Sang hiệp 2, Hoàng Anh Gia Lai chủ động đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ, tuy nhiên họ vẫn thiếu chính xác ở các pha phối hợp cuối cùng, một phần do điều kiện thời tiết bất lợi. Trong khi đó, Sông Lam Nghệ An chọn lối chơi phòng ngự số đông và chờ đợi các miếng phản công nhờ sự cơ động nơi Ngọc Anh, Văn Quyến trên tuyến đầu.

Dù chơi áp đảo hơn song các học trò của HLV Kiatisak vẫn chưa có một biện pháp hữu hiệu nào để tìm đường tới khung thành của thủ môn Brasnic. Hơn nữa, mũi nhọn Evaldo của Hoàng Anh Gia Lai bị hàng thủ Sông Lam Nghệ An phong tỏa rất chặt. Cơ hội tốt nhất của họ là tình huống đánh đầu cận thành thiếu chính xác của Evaldo ở phút 79.

Phòng ngự vững vàng, Sông Lam Nghệ An suýt có bàn nâng tỷ số ở phút 82, sau pha dứt điểm đưa bóng chạm xà ngang của tiền đạo Ekpoki.

Trận đấu khép lại với chiến thắng 1-0 cho Sông Lam Nghệ An.

Như vậy, với ngôi vô địch Cúp Quốc gia 2010 Sông Lam Nghệ An đã giành quyền tham dự AFC Cup mùa giải 2010-2011 đồng thời chấm dứt 8 năm không đạt được một danh hiệu nào.

Thái Nguyên Nhân

NỔI BẬT TRANG CHỦ