• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sức công phá “thần thánh” tên lửa KN-20 Triều Tiên có thể nhắm trúng Mỹ

Thế giới 02/11/2017 19:06

(Tổ Quốc) - Triều Tiên đang phát triển tên lửa đạn đạo liên lục địa KN-20 có khả năng phóng tới Mỹ, một quan chức Mỹ nói trên CNN.

Tên lửa đạn đạo liên lục địa “được đánh giá” mới KN-20 là một trong các nỗ lực của chính quyền Kim Jong Un nhằm phát triển vũ khí hạt nhân và tên lửa nhanh như có thể, các quan chức Mỹ cho biết.

Triều Tiên đang phát triển tên lửa đạn đạo liên lục địa KN-20 có khả năng phóng tới Mỹ. Ảnh:CNN

Các bước phát triển của Triều Tiên cho thấy, Mỹ cần phải nhanh chóng định tính lại mối đe dọa của tên lửa Triều Tiên tới Mỹ trong thời gian tới và cần thiết phải có phản ứng quân sự kịp thời trước các động thái của Bình Nhưỡng.

Các quan chức Mỹ nói trên CNN trong điều kiện giấu tên bởi vì tính nhạy cảm của vấn đề. Tuy nhiên, họ cũng cho biết sẽ không bàn về các thông tin chi tiết.

Đột phá sức mạnh công nghệ tên lửa và hạt nhân Triều Tiên

Triều Tiên cũng dường như đã có các bước tiến mới  về nhiên liệu hạt nhân, bệ phóng tên lửa, tầm bắn và mục tiêu, các quan chức này nói. Tất cả các động thái này được cho là đều hoàn thiện khi Tổng thống Trump chuẩn bị có chuyến thăm châu Á và chủ đề chính chuyến đi lần này là vấn đề vấn đề tên lửa đạn đạo và hạt nhân của Triều Tiên.

Mỹ liên tục tin tưởng rằng, có thể vào năm 2018, Triều Tiên sẽ tiến tới việc đưa đầu đạn hạt nhân vào tên lửa đạn đạo liên lục địa, các quan chức cho biết.

Vào thời điểm cuối năm 2017, Lầu Năm Góc cũng đang mong chờ hoàn thiện “Rà soát lại chính sách hạt nhân” (Nuclear Posture Review) và “Rà soát lại tên lửa đạn đạo” (Ballistic Missile Defense Review). Điều này sẽ phải đầu tư hàng tỷ đôla và tốn hàng thế kỷ chi tiêu cho quá trình hiện đại hóa chương trình vũ khí Mỹ nhằm đối phó với mối đe dọa của Triều Tiên.

Các quan chức Mỹ cho biết, chương trình phát triển vũ khí của Triều Tiên là yếu tố chính giải thích cho lý do tại sao các quan chức chính quyền Trump liên tục nói với mối đe dọa “nghiêm trọng” nếu Mỹ vẫn “ôm” giấc mơ biện pháp ngoại giao với nước này.

“Triều Tiên liên tục chỉ ra đe dọa ở cấp độ cao nhất”, tướng Joseph Dunford, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ nói tại phiên điều trần Quốc hội.

Bộ trưởng Quốc phòng Jame Mattis cũng lên tiếng cảnh báo thời gian gần đây.

“Triều Tiên là mối đe dọa không chỉ đối với các nước láng giềng mà còn là cả thế giới bởi các chương trình vũ khí hạt nhân và tên lửa bất hợp pháp”, ông Mattis nhấn mạnh.

Tuy nhiên các quan chức Mỹ nói trên CNN rằng, Mỹ sẵn sàng đối phó với hạt nhân Triều Tiên bởi vì họ liên tục thực hiện hàng loạt các vụ thử tên lửa và hạt nhân. Các quan chức cho biết, thông tin tình báo Mỹ đang xác định xem liệu tên lửa Triều Tiên nằm trên bệ phóng hay nó là tên lửa gắn đầu đạn hạt nhân nhắm vào Mỹ.

Thêm vào đó, các động thái gần đây của Triều Tiên cũng cảnh báo mối đe dọa gia tăng khi nước này tăng cường sản xuất động cơ tên lửa mới sử dụng nhiên liệu rắn. Loại động cơ này có thể đốt nóng và phóng ở khoảng cách xa.

Tên lửa gắn đầu đạn hạt nhân cũng có thể bay vào khí quyển Trái đất và có tầm bắn liên lục địa.

Tình báo Mỹ cũng cho rằng, Triều Tiên sẽ không bao giờ thử các vụ thử tên lửa đầu đạn hạt nhân bởi vì các vụ thử như vậy rất nguy hiểm với sức công phá lớn.

 (theo CNN)

 

 

 

 

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ