• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sức mạnh không quân Nga tăng vọt cùng vũ khí hạng nặng

Thế giới 09/01/2018 06:55

(Tổ Quốc) - Năng lực của lực lượng Không vận Nga đã tăng lên đáng kể sau khi được thay thế các phương tiện quân sự cũ bằng những thiết bị mới được thiết kế trên nền tảng chung.

Năng lực của lực lượng Không vận Nga đã tăng lên đáng kể sau khi được thay thế các phương tiện quân sự cũ bằng những thiết bị mới được thiết kế trên nền tảng chung, Đại tá  Nikolai Anokhin, người đứng đầu bộ phận hậu cần của Không quân Nga ngày 6/1 cho biết.

"Việc thay thế các thiết bị quân sự lỗi thời bằng những thiết bị tiên tiến được thiết kế trên nền tảng thống nhất đã làm giảm sự khác biệt giữa các mẫu vũ khí và gia tăng đáng kể khả năng chiến đấu của các đơn vị Không vận", Anokhin nói – theo trích dẫn từ cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng Nga.

Xe bọc thép chở quân đội BTR-MDM. (Nguồn: Sputnik)

Anokhin nói thêm rằng sự phát triển hiệu quả của Lực lượng Không vận Nga liên quan chặt chẽ đến các vấn đề hỗ trợ vật liệu và kỹ thuật.

Bắt đầu từ năm 2014, Nga đã trang bị cho lực lượng Không vận Nga nhiều xe chiến đấu đổ bộ đường không BMD-4M và các xe bọc thép chở quân đội BTR-MDM, được thiết kế đặc biệt cho lính dù.

Xe chiến đấu đổ bộ BMD-4M được cải tiến từ BMD-4; có hệ thống động cơ diesel mạnh mẽ công suất 500 mã lực, di chuyển với tốc độ tối đa 70 km/h trên địa hình thông thường hay 45 km/h với địa hình phức tạp. BMD-4M được trang bị vũ khí mạnh nhất trong các dòng xe bọc thép BMD với tổ hợp pháo Bakhcha-U lắp pháo chính 100 mm 2A70 và pháo đồng trục 30 mm 2A72.

BTR-MDM được thiết kế dựa trên khung bệ xe thiết giáp chiến đấu của lính dù BMD-4. BTR-MDM có phần tháp pháo được gỡ bỏ và thân xe được mở rộng, còn bên trong xe được trang bị một số hệ thống điều khiển hiện đại.

Các phương tiện này đã được ra mắt trong cuộc diễu binh chiến thắng ngày 9/5/2015 tại Moscow.

(Theo Sputnik)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ