• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sức mạnh tên lửa Mỹ - Hàn phóng đáp trả ICBM Triều Tiên

Thế giới 05/07/2017 09:40

(Tổ Quốc) - Mỹ và Hàn Quốc đã tổ chức một cuộc tập trận bắn tên lửa chung sau khi Triều Tiên tuyên bố đã tiến hành thử thành công ICBM.  

Mỹ và Hàn Quốc đã tổ chức một cuộc tập trận bắn tên lửa chung sau khi Triều Tiên tuyên bố đã tiến hành thử thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa ICBM.

Người phát ngôn Lầu Năm Góc, Dana White cho biết trong một tuyên bố tối ngày 4/7: "Cùng với Hàn Quốc, chúng tôi đã thực hiện một cuộc diễn tập kết hợp để chứng tỏ sức mạnh hỏa lực chính xác của chúng tôi".

Cuộc tập trận chung cho thấy động thái đáp trả từ phía Mỹ- Hàn. (Nguồn: CNN)

Quân đội Mỹ và Hàn Quốc tiến hành hoạt động này nhằm chống lại “những hành động bất ổn và bất hợp pháp của Triều Tiên”, tuyên bố từ quân đội Mỹ cho biết. Cuộc diễn tập này có sự tham gia của hệ thống tên lửa chiến thuật quân sự của Mỹ là ATACMS, và từ phía Hàn Quốc là hệ thống tên lửa Hyunmoo II - đã phóng tên lửa xuống vùng lãnh hải của Hàn Quốc dọc theo bờ biển phía Đông, theo tuyên bố của Quân đội Mỹ.

Cuộc tập trận Hoa Kỳ-Hàn Quốc diễn ra sau khi Triều Tiên tuyên bố đã thử nghiệm một tên lửa mà họ cho là có thể "tiếp cận bất cứ đâu trên thế giới." Tên lửa được phóng ngày 4/7 đạt độ cao 2.802 km sau khi, theo truyền hình Triều Tiên, - độ cao lớn nhất mà =tên lửa của Triều Tiên từng đạt được.

 Triều Tiên cũng tuyên bố đã phát triển một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mới mang đầu đạn hạt nhân với một hệ thống điều chỉnh trở lại bầu khí quyển ổn định, hãng tin nhà nước Triều Tiên KCNA ngày 5/7 cho biết trong một thông báo sau vụ thử tên lửa gần đây nhất.

Sau khi Hàn Quốc và Nhật Bản phản ứng gay gắt trước vụ thử trên, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Rex Tillerson cũng đưa ra tuyên bố chỉ trích động thái này, "thử nghiệm một ICBM thể hiện sự leo thang mới về mối đe dọa này đối với Hoa Kỳ, các đồng minh và đối tác của chúng tôi, cả trong khu vực và thế giới."

(Theo CNN)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ