• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sức mạnh thực lực Hải quân Nga hiện tại?

Thế giới 30/07/2018 08:59

(Tổ Quốc) - Hải quân Nga sẽ triển khai tổng cộng 26 con tàu mới trong năm nay, trong đó có bốn tàu mang tên lửa hành trình Kalibr.

Hải quân Nga sẽ triển khai tổng cộng 26 con tàu mới trong năm nay, trong đó có bốn tàu mang tên lửa hành trình Kalibr, Tổng thống Vladimir Putin ngày 29/7 cho biết trong bài phát biểu kỉ niệm Ngày Hải quân Nga.

"Tổng cộng vào năm 2018, hải quân sẽ nhận được 26 tàu chiến mới, thuyền máy, tàu lớn và bốn tàu chiến có tên lửa hành trình Kalibr", ông Putin phát biểu tại thành phố Saint Petersburg, theo hãng tin Interfax.

Tổng thống Nga Putin và Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu theo dõi lễ duyệt binh tại Saint Petersburg.

Hải quân Nga năm nay tổ chức biểu dương sức mạnh tại St. Petersburg và Vladivostok. Tàu chiến Nga cũng biểu dương lực lượng tại thành phố cảng Sevastopol tại bán đảo Crimea.

Tên lửa Kalibr phóng từ các tàu chiến của Nga ở Địa Trung Hải và biển Caspi đã được sử dụng trong cuộc xung đột Syria – một phần thể hiện sự hỗ trợ của Moscow đối với chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Hải quân trong năm nay đã có tám tàu mới, ông Putin nói thêm.

Chỉ huy của hạm đội Biển Đen, đóng tại cảng Sevastopol của Crimea, Phó Đô đốc Alexander Moiseyev cho biết, sáu tàu mới, bao gồm các tàu có tên lửa sẽ được đưa ra vào cuối năm nay, theo Interfax.

Ông Putin đã theo dõi cuộc trình diễn hải quân thường niên ngoạn mục trên sông Neva ở Saint Petersburg, với 39 tàu chiến thực hiện các cuộc diễn tập.

Ông Putin cũng phát biểu trước 4.000 lính tham gia vào cuộc diễn tập năm nay rằng, hải quân "đang đóng góp đáng kể trong cuộc chiến với chủ nghĩa khủng bố quốc tế."

"Chúng ta chắc chắn sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp nhằm tăng cường và phát triển lực lượng hải quân, cải tiến các trang thiết bị", ông Putin nói.

Lễ kỷ niệm Ngày Hải quân Nga 29/7 cũng bao gồm một cuộc duyệt binh lần thứ hai ở căn cứ Tartus của quân đội Nga tại Syria, Địa Trung Hải. Cuộc duyệt binh này có năm tàu chiến và tàu ngầm diesel Kolpino, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trên Facebook.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ