• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tăng Armata: Tâm điểm chương trình vũ khí mới của Nga

Thế giới 15/11/2017 10:28

(Tổ Quốc) - Chương trình vũ trang quốc gia của Nga trong giai đoạn 2018-2027 cung cấp số lượng lớn các xe tăng Armata.

Chương trình vũ trang quốc gia của Nga trong giai đoạn 2018-2027 bao gồm việc cung cấp số lượng lớn các xe tăng Armata cùng các hệ thống vũ khí không chiến tầm xa và tại tiền tuyến, Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin cho biết trên kênh tin tức Rossiya-24 ngày 14/11.

"Điều làm cho chương trình vũ trang 2018-2027 trở nên đặc biệt là việc chuyển đổi các sản phẩm vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm thành sản xuất hàng loạt. Điều này sẽ được áp dụng cho tăng Armata, T-14, hệ thống vũ khí trên không tiền tiêu, hệ thống không chiến tầm xa và nhiều loại vũ  khí khác ", ông nói.

Xe tăng T-14 Armata của Nga. (Nguồn: TASS)

"Điều này đặt nền tàng cho việc chuyển đổi sang một trật tự công nghệ thứ 6 mới mẻ", Rogozin nói thêm.

Armata là một khung gầm chuẩn hóa hạng nặng – sẽ được sử dụng như bộ phận nền tảng cho một thế hệ xe tăng chiến đấu mới, thiết bị chiến đấu được cơ giới hóa cho bộ binh, xe bọc thép cá nhân và một số loại xe khác. Chiếc T-14 được phát triển dựa trên nền tảng Armata đã được trưng bày công khai lần đầu tiên trong lễ Diễu binh chiến thắng  tại quảng trường Đỏ ở Moscow vào năm 2015.

Loại xe tăng chiến đấu này được vi tính hóa toàn bộ các thiết bị, tháp pháo không người lái, và một vỏ xe bọc thép bảo vệ cho các thành viên phi hành đoàn.

Hiện tại, cuộc cách mạng công nghệ lần thứ sáu là một thuật ngữ áp dụng cho những tiến bộ khoa học và kỹ thuật. Các ngành chính là công nghệ nano và công nghệ sinh học, sản xuất năng lượng nano, công nghệ phân tử và tế bào, sử dụng các tế bào gốc, kỹ thuật mô, robot, trí tuệ nhân tạo, và các vật liệu có đặc tính mới.

(Theo TASS)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ