• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tăng cường chiến lược cho phi đội F-16, Singapore nhắm tới siêu tiêm kích F-35

Thế giới 09/02/2018 15:29

(Tổ Quốc) - Chính phủ Singapore đang quan tâm tới việc mua các tiêm kích F-35 để tăng cường sức mạnh cho Không lực nước này.

Lockheed Martin đang tăng cường tìm kiếm khách hàng mới đối với máy bay F-35 và chính phủ Singapore có thể đang quan tâm tới loại tiêm kích này, một giám đốc của Lockheed Martin cho biết.

Theo Sputnik, "tôi nghĩ rằng họ đang đánh giá nghiêm túc chiếc F-35, cũng như nhiều loại vũ khí khác", Phó chủ tịch điều hành bộ phận tên lửa và kiểm soát hỏa lực của Lockheed Martin, ông Rick Edwards nói với Reuters tuần này tại Triển lãm hàng không Singapore. Ông nói thêm, "khi họ đã sẵn sàng, chúng tôi sẽ trao đổi."

Tiêm kích F-35 của Mỹ đang nhận được nhiều sự quan tâm.

Theo Richard Aboulafia, nhà phân tích hàng không của Washington và phó chủ tịch mảng phân tích tại Teal Group, thị trường máy bay quân sự châu Á nằm trong số những khu vực tăng trưởng mạnh nhất trên thế giới. Cho đến năm 2015, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia và Singapore là những nước duy nhất mua máy bay quân sự vượt quá 50 triệu USD/ chiếc, ngoại trừ Israel và Saudi Arabia.

Lockheed có rất nhiều loại máy bay để cung cấp cho các khách hàng. Tuy nhiên, trong một bài viết ngày 8/2 cho Defense News, Aboulafia cho rằng Singapore có thể sẽ gia nhập câu lạc bộ F-35 trong 10 năm tới.

Ngày 6/ 2, Chỉ huy trưởng Không quân Singapore Mervyn Tan đã xác nhận trong một email gửi tới Straits Times rằng lực lượng này đang thực hiện một nghiên cứu về chiếc F-35 như một lựa chọn tiềm năng để bổ sung cho đội bay chiến đấu F-16. "Hoạt động này là để đảm bảo rằng chúng tôi tiếp tục có một đội bay đủ khả năng để bảo vệ chủ quyền và lợi ích của Singapore trong tương lai gần", quan chức này cho hay.

Phiên bản F-35B với khả năng cất hạ cánh thẳng đứng (VTOL) đang được trưng bày triển lãm hàng không Singapore, diễn ra từ ngày 6 đến 11/2. Lần đầu tiên trong nhiều năm qua, Mỹ đã cử Tina Kaidanow – quan chức phụ trách các thương vụ vũ khí nước ngoài tới tham dự sự kiện này với nhiệm vụ là thúc đẩy việc bán máy bay F-35 của Lockheed và các tên lửa của Raytheon theo chương trình “Mua hàng Mỹ”, tờ Business Insider ngày 2/2 đưa tin.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ