• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tăng cường công tác quản lý, chấn chỉnh hoạt động lữ hành, hướng dẫn du lịch

Thời sự 27/06/2017 11:44

(Tổ Quốc) - Các địa phương, đơn vị sẽ phối hợp với Tổng Cục du lịch và Bộ VHTT&DL tiến hành triển khai đợt kiểm tra, đánh giá, rà soát chất lượng hoạt động du lịch tại các địa phương…

Chiều 26/6, tại Đà Nẵng, Tổng cục Du lịch tổ chức Hội nghị triển khai các kế hoạch tăng cường công tác quản lý, chấn chỉnh hoạt động lữ hành, hướng dẫn du lịch và quản lý điểm đến du lịch khu vực các tỉnh, thành miền Trung- Tây Nguyên.

Tham dự Hội nghị có lãnh đạo Tổng cục Du lịch, đại diện Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL), các doanh nghiệp lữ hành, kinh doanh du lịch tại các tỉnh, thành miền Trung- Tây Nguyên.

Phát biểu tại hội nghị, ông Ngô Hoài Chung, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, trong thời gian gần đây, ngành Du lịch Việt Nam nhận được nhiều sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và của cộng đồng xã hội.

Đặc biệt, Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 30/12/2011 đã xác định các quan điểm phát triển và mục tiêu phát triển du lịch Việt Nam với 3 nhóm mục tiêu cụ thể: Kinh tế, văn hoá và môi trường.

 Hội nghị triển khai các kế hoạch tăng cường công tác quản lý, chấn chỉnh hoạt động lữ hành, hướng dẫn du lịch và quản lý điểm đến du lịch khu vực các tỉnh, thành miền Trung- Tây Nguyên.

Để đạt được mục tiêu này, Chiến lược xác định kế hoạch hành động với hai khung kế hoạch cho giai đoạn 2011-2015 và 2016-2020. Trong khung kế hoạch giai đoạn 2016-2020, 2/18 nhiệm vụ phải triển khai gồm: Có hệ thống kiểm soát chất lượng; hoàn chỉnh và thực hiện tốt các loại tiêu chuẩn, quy định.

“Để khai thác, phát huy hiệu quả các nguồn lực, tài nguyên du lịch của đất nước, tận dụng cơ hội thuận lợi trong nước và quốc tế, tạo bước phát triển đột phá cho ngành du lịch trong thời kỳ mới, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 29/NQ-CP ngày 8/12/2014 về một số giải pháp đẩy mạnh phát triển du lịch Việt Nam trong thời kỳ mới. Trong đó, Chính phủ đã giao Bộ VHTT&DL chủ trì xây dựng tiêu chí, tổ chức đánh giá, xếp hạng và công bố chỉ số phát triển của các điểm đến du lịch.

Trước yêu cầu đặt ra của việc thực hiện Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam giai đoạn 2011-2020 và tầm nhìn 2030 cũng như thực hiện Nghị quyết số 29 kể trên của Chính phủ, Bộ VHTT&DL giao đơn vị chức nắng xây dựng và ban hành Đề án án “Nghiên cứu xây dựng tiêu chí đánh giá điểm đến du lịch” và các kế hoạch tăng cường công tác quản lý, chấn chỉnh hoạt động lữ hành, hướng dẫn du lịch và quản lý điểm đến du lịch với mục đích ngành VHTT&DL, các cơ sở lưu trú, kinh doanh du lịch trên cả nước cùng vào cuộc, xây dựng ngành Du lịch Việt Nam thực sự phát triển, có tính cạnh tranh và hấp dẫn, thu hút nhiều du khách quốc tế đến với đất nước”, ông Ngô Hoài Chung nhấn mạnh.

Khách du lịch tham quan Hải Vân Quan.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe đại diện Tổng cục Du lịch triển khai, quán triệt các văn bản của Bộ VHTT&DL liên quan đến tăng cường công tác quản lý, chấn chỉnh hoạt động lữ hành, hướng dẫn du lịch và quản lý điểm đến du lịch.

Các đại biểu đã thảo luận, nêu lên một số vấn đề để tăng cường công tác quản lý, chấn chỉnh hoạt động lữ hành, hướng dẫn du lịch và quản lý điểm đến du lịch phù hợp với điều kiện của địa phương, đơn vị mình. Đồng thời kiến nghị, đề xuất một số giải pháp nhằm tăng cường và nâng cao năng lực cạnh tranh, hấp dẫn để thu hút du khách đến với địa phương, đơn vị ngày càng hiêu quả hơn.

Được biết, qua hội nghị này, các địa phương, đơn vị sẽ phối hợp cùng với Tổng cục Du lịch và Bộ VHTT&DL tiến hành triển khai đợt kiểm tra, đánh giá, rà soát chất lượng hoạt động du lịch tại các địa phương, nhất là công tác quản lý nhà nước về du lịch, quản lý và nâng cao chất lượng dịch vụ lữ hành, chất lượng cơ sở lưu trú, chất lượng hướng dẫn viên…Qua đó tạo bước chuyển biến đáng kể và căn bản, nâng cao chất lượng quản lý, phục vụ các dịch vụ du lịch trên địa bàn cả nước.

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ