• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tàu nghiền đá đưa 30 khách tham quan 'chui' vịnh Hạ Long

Du lịch 07/07/2017 10:36

Tàu chở đoàn khách tham quan vịnh trên tàu không có đăng ký, đăng kiểm, lái tàu không có bằng cấp và khởi hành từ bến trái quy định.

Tàu chở khách tham quan trái phép bị tổ kiểm tra liên ngành của UBND TP Hạ Long phát hiện tại khu vực Cột 5, phường Hồng Hà. Theo Trung tâm thông tin văn hóa thành phố, đây là tàu vỏ gỗ, chuyên dùng để nghiền đá lạnh, trọng tải khoảng 15 tấn.

Tàu dùng để nghiền đá lạnh bị phát hiện khi chở khách tham quan. Ảnh:TTTTVH Hạ Long.

Khi bị phát hiện, tàu chở 30 người gồm 19 người lớn, 11 trẻ em. Chủ tàu là ông Nguyễn Văn Lợi, trú tại phường Hồng Hà, TP Hạ Long.

Ông Lợi cho cháu là Nguyễn Văn Bình mượn tàu để chở khách tham quan vịnh, khởi hành từ khu vực Bến cá cũ Cột 5, không thuộc điểm đón trả khách theo quy định. Tàu không có đăng ký, đăng kiểm, lái tàu không có bằng cấp, chứng chỉ hành nghề; trên tàu không có phao cứu sinh hay bất cứ một phương tiện cứu đuối nào.

Tàu sau đó bị thu giữ và đưa về ban quản lý vịnh Hạ Long để xử lý. Toàn bộ hành khách được di chuyển lên bờ an toàn. Hiện cơ quan chức năng TP Hạ Long đang tiếp tục điều tra để làm rõ vụ việc.

Năm 2016, TP Hạ Long đã phát hiện và xử phạt hơn 20 trường hợp tàu “du lịch chui”, núp bóng tàu cá. Năm 2017, ít nhất 4 vụ tàu hoạt động du lịch "chui" bị phát hiện.

(Nguồn: Vnexpress)

NỔI BẬT TRANG CHỦ