• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tàu sân bay hạt nhân của Mỹ áp sát, Triều Tiên nóng bỏng “tên lửa tầm xa“

Thế giới 07/10/2017 17:10

(Tổ Quốc) - Tàu sân bay hạt nhân Mỹ USS Ronald Reagan đang tới gần bán đảo Triều Tiên và tham gia diễn tập quân sự chung cùng với Hàn Quốc trước các lo ngại về vụ thử tên lửa tiếp theo của Bình Nhưỡng.

Tính đến chiều 6/10, tàu sân bay USS Ronald Reagan với gần 80 máy bay trên boong, đã ở Biển Đông, trên đường tới vùng biển ngoài khơi đồng minh Hàn Quốc. Tàu trước đó neo đậu tại Hong Kong.

Tàu sân bay Mỹ áp sát bán đảo Triều Tiên.

Hai đồng minh sẽ tham gia diễn tập quân sự chung, bao gồm các thao tác phát hiện, theo dõi và chặn các tên lửa đạn đạo, bên cạnh huấn luyện tác chiến chống ngầm, Yonhap dẫn lời một quan chức Hàn Quốc giấu tên nói. Quan chức này cho rằng tập trận sẽ được tổ chức quanh ngày 20/10.

Các cuộc diễn tập nhằm chuẩn bị cho công tác phòng vệ của quân đội Mỹ và giúp các đông minh duy trì ôn định khu vực, RT dẫn tin  từ chuẩn đô đốc Marc Dalton, chỉ huy nhóm tàu tác chiến USS Ronald 

 “Mỹ luôn rõ ràng cho các lựa chọn đối phó với động thái từ phía Triều Tiên”, ông Dalton nói thêm.

Trong khi đó, các nhà lập pháp Nga lại cho rằng, Bình Nhưỡng đã nói với họ rằng, Triều Tiên đang chuẩn bị một vụ thử tên lửa tầm xa mới.

Vào tháng 8, Bình Nhưỡng đã từng đe dọa "trả đũa không nhân nhượng” và nhấn mạnh đến khả năng có thể dẫn đến "giai đoạn không thể kiểm soát của chiến tranh hạt nhân"

Washington bác bỏ khả năng dừng hoặc thu nhỏ quy mô diễn tập quân sự và cho rằng sẽ không có bất kỳ thay đổi nào về cuộc diễn tập quân sự giữa Mỹ và các đồng minh.

 (Theo RT)

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ