• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tàu vận tải đổ bộ Hoa Kỳ cập cảng Cam Ranh

Thế giới 08/08/2017 17:08

(Tổ Quốc) -Ngày 6/8, tàu Hải quân Hoa Kỳ USS San Diego (LPD 22) - tàu vận tải đổ bộ đường biển- đã cập Cảng Quốc tế Cam Ranh.

Đây là chặng dừng kỹ thuật thường lệ và cũng là cơ hội để thủy thủ đoàn tàu vận tải đổ bộ- San Diego- trải nghiệm thành phố Nha Trang (Việt Nam)

Tàu San Diego

Tàu San Diego là tàu vận tải đổ bộ đường biển có khả năng chuyên chở thuỷ quân lục chiến cùng thiết bị. Trong chặng dừng chân ở Nha Trang, các thành viên thủy thủ đoàn và và lực lượng thủy quân lục chiến trên tàu San Diego sẽ có cơ hội tham gia vào các hoạt động ở đây và các khu vực lân cận, bao gồm lặn bằng ống thở và tham quan đền, chùa, tìm hiểu về văn hóa truyền thống Việt Nam.

Sau chặng dừng tại Cảng Quốc tế Cam Ranh, tàu vận tải đổ bộ đường biển San Diego sẽ tiếp tục hoạt động huấn luyện với các đồng minh và đối tác trong khu vực hoạt động của Hạm đội 7 Hải quân Hoa Kỳ.

Tàu San Diego được đưa vào biên chế Hải quân Hoa Kỳ năm 2012 và là chiếc thứ 6 thuộc lớp tàu chiến đổ bộ đường biển San Antonio. Con tàu được đặt tên theo thành phố San Diego, thành phố có lịch sử lâu đời gắn liền với Hải quân Hoa Kỳ và đây là chiếc tàu thứ tư mang tên San Diego./.

PV

NỔI BẬT TRANG CHỦ