• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tên lửa xuyên lục địa Nga đột phá tại cực Bắc

Thế giới 27/06/2017 11:45

(Tổ Quốc) - Tàu ngầm hạt nhân Nga Yuri Dolgoruky đã thử thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa ở Biển Barents ở Bắc Cực.

Theo hãng tin Itar-Tass, tàu ngầm hạt nhân Nga Yuri Dolgoruky đã thử thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa ở Biển Barents ở Bắc Cực.

Tàu ngầm hạt nhân Yuri Dolgoruky đã phóng một tên lửa Bulava từ phía tây bắc nước Nga hướng đến mục tiêu ở phía bên kia đất nước tại một bãi huấn luyện ở Kamchatka vùng Viễn Đông trong ngày 26/6.

Một vụ phóng tên lửa Bulava từ tàu ngầm. (Nguồn:RT)

"Vụ phóng được tiến hành từ một vị trí trong lòng biển phù hợp với kế hoạch huấn luyện chiến đấu," Itar-Tass trích dẫn một bản tuyên bố từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết. Vụ phóng "đã nhắm trúng mục tiêu được chỉ định trong chương trình."

Theo RT, tên lửa đạn đạo liên lục địa Bulava, có tầm bắn khoảng 9.300km, được cho là đã bay được quãng đường ít nhất 4.600km, đi qua hầu hết lãnh thổ của Nga ở châu Á để đến được mục tiêu.

Yuri Dolgoruky, ra mắt vào năm 2008, là một trong những tàu lớn nhất của Nga ở phía bắc, một khu vực được Nga ưu tiên phát triển sức mạnh quân sự trong chiến lược chung hiện tại. Yuri Dolgoruky là tàu ngầm hạt nhân lớp Borey thế hệ thứ 4 phục vụ hạm đội phía Bắc Nga. Tàu ngầm này có thể mang tới 16 tên lửa Bulava.

Hạm đội phía Bắc của Nga hoạt động trong khu vực này và chính phủ Nga cũng đã tuyên bố sẽ tăng cường sự hiện diện ở khu vực phía Bắc của đất nước vào năm 2030.

Trước đó, vào năm 2014, khi Đô đốc Viktor Chirkov tuyên bố rằng Nga đang ưu tiên phát triển dọc theo bờ biển phía bắc, ông cũng lưu ý rằng một phần của chiến lược này bao gồm việc hiện đại hóa các cơ sở hạ tầng và quân sự tại tuyến đường Biển Bắc.

Cũng trong năm 2014, Nga cũng đã thành lập Bộ chỉ huy chiến lược liên quân Bắc cực và đã khai màn căn cứ quân sự Bắc cực mới nhất tháng 4 vừa qua.

(Theo Newsweek,RT)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ