• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thảm họa sóng thần Indonesia: Hi vọng vụt sáng từ câu chuyện đoàn tụ xúc động

Thế giới 02/10/2018 17:30

(Tổ Quốc) -Sau hai ngày tìm kiếm trong tuyệt vọng khắp các nhà xác tạm thời và bệnh viện tại Palu, Azwan đã hạnh phúc khi tìm thấy vợ mình Dewi còn sống và khỏe mạnh.

Sau hai ngày tìm kiếm trong tuyệt vọng khắp các nhà xác tạm thời và bệnh viện, Azwan đã hạnh phúc khi tìm thấy vợ mình Dewi còn sống và khỏe mạnh sau khi cô bị cơn sóng thần tại Palu, Indonesia cuốn đi.

Kể lại câu chuyện khi đứng cùng vợ tại một quầy hàng nhỏ bên lề đường ở Palu, Azwan- một công chức 38 tuổi, cố gắng kìm nén cảm xúc của mình khi nước mắt dâng trào bên trong cặp kính của anh.

"Tôi rất hạnh phúc, rất xúc động - cảm ơn thần linh tôi có thể gặp lại cô ấy", Azwan nói với AFP.

Câu chuyện đoàn tụ của vợ chồng Azwan - Dewi dấy lên hi vọng giữa vùng đất đang chìm ngập đau thương, mất mát. (Nguồn: AFP)

Đây là một câu chuyện hiếm hoi về niềm hy vọng giữa một vùng đất đang bao trùm sự tuyệt vọng, đau buồn và mất mát.

Vào thời điểm xảy ra sóng thần, Dewi đã đăng kí tham gia lễ hội tại một khách sạn nằm ven biển ở Palau. Sau đó, một bức tường nước đổ dồn về phía cô.

"Một làn sóng đổ xô tới và tôi ngất xỉu. Khi tôi tỉnh lại, đột nhiên tôi thấy mình ở trên con đường trước cửa khách sạn. Tôi nhớ đã nghe mọi người hét lên "Sóng thần! Sóng thần!," cô nói với AFP.

Quần áo của cô bị xé toạc và rách nát, cô lang thang qua những con đường rác thải nằm rải rác cho đến khi cô tìm thấy một khu vực sơ tán nơi cô ở lại qua đêm.

"Không có thức ăn, không có nước", cô nhớ lại. "Chúng tôi được yêu cầu phải chờ cho đến khi tình hình an toàn, trong khi những cơn dư chấn vẫn tiếp diễn."

Ở phía bên kia thành phố, chồng cô, Azwan, vô cùng lo lắng sau khi sống sót sau trận động đất cùng cô con gái nhỏ của họ nhưng không có tin tức về vợ mình.

Sau khi màn đêm buông xuống, anh bắt đầu công việc đầy nghiệt ngã gần 48 giờ: Kiểm tra các bệnh nhân và túi chứa thi thể tại các trung tâm y tế khắp thành phố.

"Khi tôi không thể tìm thấy vợ tôi trong bất kỳ chiếc túi nào, tôi đã quay trở lại bệnh viện, cả trụ sở cảnh sát, và kiểm tra nhà xác," anh nói.

Vào ngày Chủ nhật, khi anh dường như chấp nhận việc vợ mình đã ra đi, Dewi xuất hiện, bị thương và khập khiễng đi về phía gia đình. "Mọi người đều khóc. Người thân của chúng tôi đã khóc, họ ôm cô ấy."

"Ngay cả bây giờ tôi không thể tin rằng tôi ở đây và còn sống", Dewi nói.

Tính đến chiều 2/10, đã có tới 1.234 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương do thảm họa này. Văn phòng Liên hợp quốc về Điều phối Nhân đạo cũng cảnh báo rằng 191.000 người đang cần sự giúp đỡ khẩn cấp, trong số đó có 46.000 trẻ em và 14.000 người cao tuổi.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ