• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thành công tận diệt IS, Nga sẵn sàng rời chiến trường Syria

Thế giới 01/12/2017 08:03

(Tổ Quốc) - Nikolai Patrushev- người đứng đầu Hội đồng an ninh Nga nói rằng Moscow đang chuẩn bị rút quân khỏi Syria khi cuộc chiến chống khủng bố tại nước này gần đi tới hồi kết thúc.  

"Các công việc chuẩn bị đang được tiến hành", Thư ký Hội đồng an ninh Nga Nikolai Patrushev nói với các phương tiện truyền thông Nga ngày 30/11, và cho biết thêm rằng lệnh rút quân sẽ được đưa ra"khi đã sẵn sàng".

Phát biểu của ông Patrushev được công bố một tuần sau khi Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga Valery Gerasimov thông báo rằng nước này có thể giảm đáng kể sự hiện diện quân sự tại Syria và động thái này có thể bắt đầu trước cuối năm nay.

Nga đã sẵn sàng rút bớt quân khỏi Syria khi cuộc chiến chống IS gần kết thúc. (Theo AP)

Nga sẽ duy trì hai căn cứ quân sự và một trung tâm giám sát lệnh ngừng bắn tại Syria cũng như "một số cơ cấu cần thiết để duy trì tình hình hiện tại", ông lưu ý.

Những diễn biến này theo sau tuyên bố gần đây về sự sụp đổ của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS ở cả Syria và Iraq củaThiếu tướng Qassem Soleimani, người chỉ huy lực lượng Quds của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) trong một bức thư gửi cho nhà lãnh đạo tối cao nước này Ayatollah Seyyed Ali Khamenei.

Gần đây, ngày 20 tháng 11, Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng đã chúc mừng Tổng thống Syria Bashar al-Assad về những chiến thắng mới nhất của quân đội Syria chống lại các phần tử khủng bố trên chiến trường.

Trong một cuộc họp tại khu nghỉ mát Biển Đen của Sochi, ông Putin cũng bày tỏ hy vọng rằng cuộc chiến chống khủng bố ở Syria sẽ kết thúc trong "tương lai gần" trong khi ông Assad đánh giá cao chiến dịch không kích "thành công" của Nga tại nước này.

Các phi cơ của Nga đã tiến hành các cuộc không kích chống tại Syria theo đề nghị của chính phủ Damascus kể từ tháng 9 năm 2015.

(Theo Press TV)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ