• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Thế lực” Trung Quốc trong xếp hạng các đại học hàng đầu châu Á

Thế giới 08/02/2018 10:25

(Tổ Quốc) - Tại sao ngày càng nhiều đại học Trung Quốc được công nhận tại các bảng xếp hạng chất lượng giáo dục uy tín?  

Tân Hoa Xã đưa tin, hôm 07/2, Bảng xếp hạng các trường đại học châu Á 2018 đã chính thức được tạp chí Times Higher Education (THE) công bố tại Hội nghị thượng đỉnh các trường đại học châu Á tại Thâm Quyến, Quảng Đông, Trung Quốc.

Trong số 350 trường đại học được xếp hạng, 5/10 thứ hạng đầu thuộc về các trường đến từ Đại lục Trung Quốc và Hong Kong. Đại học Quốc gia Singapore (NUS) được chọn là đại học tốt nhất châu Á, trong khi Đại học Thanh Hoa và Đại học Bắc Kinh – đều đến từ Bắc Kinh, Trung Quốc – đứng ở hai vị trí tiếp theo. Đại học Hong Kong và Đại học Khoa học và Kỹ thuật Hong Kong lần lượt giữ các thứ hạng 4 và 5.

 Đại học Thanh Hoa, Trung Quốc là đại học tốt thứ hai tại châu Á theo xếp hạng của THE.

Số lượng các trường đại học Trung Quốc lọt vào Bảng xếp hạng các trường đại học châu Á của Times Higher Education tiếp tục gia tăng hàng năm. Năm 2018, có 101 trường Trung Quốc được xếp hạng – tăng 14 trường so với năm ngoái, trong đó có 30 trường nằm trong top 100 trường xuất sắc nhất.

Tân Hoa Xã dẫn lời Phil Baty, Giám đốc phụ trách các bảng xếp hạng toàn cầu của THE nhận định, sự xuất hiện ngày càng nhiều của các trường đại học Trung Quốc trong bảng xếp hạng cho thấy, chính sách đầu tư vốn và nguồn lực vào giáo dục của Chính phủ nước này đã và đang đạt được những thành công lớn.

Ra đời vào năm 1971, THE là một trong những cơ sở đánh giá và xếp hạng các trường đại học có uy tín nhất trên thế giới. THE dựa trên 13 chỉ số để đánh giá các trường đại học có nhiều hoạt động nghiên cứu trên khắp toàn cầu.

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ