• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thế vận hội Robot 2017: Việt Nam chinh phục sân chơi trí tuệ

Giáo dục 27/10/2017 14:13

(Tổ Quốc) -11 đội thi sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự thế vận hội robot (WRO) năm 2017. Cuộc thi năm nay được tổ chức từ ngày 10 đến ngày 12 tháng 11 tại Costa Rica, với sự góp mặt của các đội tuyển đến từ hơn 60 quốc gia trên thế giới.

Sáng ngày 24/10, sở GD&ĐT thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng với công ty Lego Education đã tổ chức buổi lễ ra quân cho các thí sinh tham gia cuộc thi WRO 2017, sẽ diễn ra từ ngày 10 đến ngày 12 tháng 11 tại Costa Rica.

Thế vận hội Robot (WRO) được thành lập năm 2004 với mục tiêu kết nối những bạn trẻ trên khắp thế giới để cùng nhau sáng tạo, thiết kế sản phẩm và giải quyết vấn đề thông qua những thử thách và những cuộc thi Robot. Vòng chung kết WRO được tổ chức vào tháng 11 hàng năm với sự tham gia của những đội tuyển mạnh đến từ nhiều quốc gia. Năm 2017, WRO được tổ chức với chủ đề của cuộc thi: “Sustainabots: Robot cho sự bền vững.”

ĐTVN sẵn sàng lên đường tham dự WRO (Ảnh: greetingvietnam)

Sustainabots là mẫu robot được thiết kế để chăm sóc con người và bảo vệ thiên nhiên, phát trển để thay đổi thế giới mà không gây ảnh hưởng. Sustainabots hoạt động dựa trên nguyên tắc giữ vững môi trường, xã hội và nền kinh tế.

Với chủ đề này, những đội tham gia cần thiết kế và xây dựng, lập trình những hành vi phức tạp để có thể xử lý tố tụng hoặc áp dụng để giải quyết những vấn đề trong thực tế.

Trong cuộc thi tới đây, WRO sẽ giả lập một vụ tố tụng của một nhóm 2 tới 3 người từ 6 đến 25 tuổi. Cuộc thi có bốn phần: Phần thi thường, phần thi mở, bóng đá robot và thử thách nâng cao.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, lãnh đạo cấp cao của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố đã giành khen ngợi cao cho sự thành công của đội và mong muốn các đội đạt được thành tích tốt tại vòng chung kết cuộc thi  năm nay.

Tại sự kiện, các đội đã trình diễn lợi thế của mình với những màn biểu diễn phức tạp cùng những thí nghiệm giúp giảm thiểu mức độ CO2 trong các khu công nghiệp xuống mức cho phép và thân thiện với môi trường. Không những vậy, ở các phần thi khác, nhiều đội đã chỉ ra cách hỗ trợ du lịch quy mô trung bình và hỗ trợ các nhà khoa học cũng như du khách tham quan các kỳ quan mà không gây tổn hại.

Tại cuộc thi năm 2016, đội tuyển Việt Nam đã vươn lên giành vị trí thứ ba tại hạng mục phần thi thường.

Kim Chi – Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ