• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thổ Nhĩ Kỳ - người Kurd Syria: Chia đôi diễn biến khốc liệt

Thế giới 22/01/2018 16:20

(Tổ Quốc) -Thông tin về xung đột tại Afrin, Syria giữa Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng người Kurd đang khác biệt từ nhiều phía.

Trong cuộc đối đầu tại Afrin, Syria, người Kurd đã buộc quân Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng nổi dậy do Ankara hậu thuẫn rút lui khỏi lãnh thổ của họ, đại diện của người Syria gốc Kurd ở Moscow là Rodi Osman, nói với RIA Novosti.

Theo Sputnik, "lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ và các nhóm nổi dậy thân cận đã cố tiến sâu vào lãnh thổ Afrin, Syria với sự hỗ trợ của không lực và các cuộc tấn công tên lửa. Tuy nhiên, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) đã đáp trả tại năm vị trí", Osman nói.

Lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ tăng cường đổ bộ đến khu vực Afrin, Syria.

Các lực lượng của Thổ Nhĩ Kỳ sau đó đã "phải rút lui khỏi lãnh thổ Afrin", đại diện người Kurd tại Moscow cho hay. "Tại những khu vực mà họ (Thổ Nhĩ Kỳ) đã tiến vào, người Kurd đã tiến công và buộc họ rút lui," Osman cho biết.

Theo quan chức này, 10 binh lính Thổ Nhĩ Kỳ và khoảng 20 tay súng từ các nhóm nổi dậy thân cận đã thiệt mạng trong cuộc xung đột.

Tuy nhiên, theo hãng tin Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ, trong chiến dịch tấn công Afrin, lực lượng vũ trang của họ, với sự hỗ trợ từ nhóm nổi dậy Quân đội Syria tự do (FSA) đã thiết lập sự kiểm soát tại 11 vị trí thuộc khu vực của người Kurd. Nhận sự hỗ trợ từ không quân và các xe tăng trên mặt đất, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã chiếm được vùng Shankal, Korne, Bali, Ada, Manli, khu vực đồng quê tại Kit, Cordoba và Bibno, cũng như bốn ngọn đồi ở Afrin.

Trong khi tham chiến cùng Thổ Nhĩ Kỳ, FSA cũng đưa ra thông báo bằng video tới người dân địa phương. "Bạn là bạn bè và gia đình của chúng tôi, chúng tôi đang ở đây để chấm dứt áp bức. Kẻ thù của chúng tôi là Đảng Lao động Kurdistan (PKK)", thông điệp trên cho hay.

Chiến dịch tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ ở miền bắc Syria có tên là "Cành Ô liu" - đã bắt đầu vào thứ bảy tuần trước bằng các cuộc không kích và pháo kích. Vào ngày 21/1, chiến dịch này đã chuyển sang chiến trường thực địa với việc sử dụng xe tăng và các thiết bị bọc thép khác.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ