• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thống đốc Ngân hàng Lê Minh Hưng: Hoàn toàn đủ công cụ can thiệp vào tỷ giá

Kinh tế 02/07/2018 17:16

(Tổ Quốc)-Chiều 2/7, tại phiên họp trực tuyến của Chính phủ với các địa phương, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Lê Minh Hưng đã giải thích lý do biến động thị trường ngoại hối những ngày gần đây.

Thống đốc Lê Minh Hưng cho hay, nguyên nhân tỷ giá nổi sóng là Mỹ tăng lãi suất, tăng giá đồng USD trên thị trường quốc tế, cùng với diễn biến xuất nhập khẩu trong nước 6 tháng qua...

Ngân hàng Nhà nước đã chủ động, có phương án điều hành tỷ giá và sẵn sàng can thiệp khi cung cầu ngoại tệ có vấn đề.

Ngân hàng Nhà nước có đủ công cụ can thiệp thị trường tỷ giá. Ảnh minh họa: Tạp chí Tài chính

“Trong điều kiện thị trường hiện nay chúng tôi hoàn toàn có công cụ, phương án cần thiết điều chỉnh để can thiệp kịp thời, không gây tâm lý xáo trộn trên thị trường; gây tác động lên lạm phát"- Thống đốc Lê Minh Hưng cho biết.

Đồng thời khẳng định, mọi nhu cầu ngoại tệ trên thị trường đều được đáp ứng.

“Diễn biến thị trường ngoại tệ nửa đầu năm diễn biến ổn định, tỷ giá ngoại hối tăng xấp xỉ 1% nhưng nằm trong dự báo từ trước”- Thống đốc khẳng định thêm.

Những ngày qua, giá thu đổi ngoại tệ trong hệ thống các ngân hàng vượt mức 23.000 đồng một đô la Mỹ.

Tại phiên họp, Thống đốc Ngân hàng cũng cho hay, Chính phủ đã đã thông qua Nghị định sửa đổi tín dụng cho nông nghiệp. Do vậy, đề nghị các địa phương chỉ đạo các sở/ngành đẩy mạnh kết nối tín dụng cho doanh nghiệp và nông dân, đồng thời cấp giấy chứng nhận và tài sản trên đất để người dân tiếp cận vốn dễ hơn./.

Thái Linh 

NỔI BẬT TRANG CHỦ