• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thủ lĩnh Al Qaeda kêu gọi bắt cóc người Phương Tây

Thế giới 25/07/2016 14:01

(Tổ Quốc) -Mục tiêu bắt giữ người phương Tây để đổi tù binh được Thủ lĩnh mới Al Qaeda kêu gọi trên toàn thế giới Hồi giáo.

Ayman al-Zawahiri người Ả Rập - Thủ lĩnh mới của Al Qaeda (Ảnh: Reuters)



SITE Intelligence - tổ chức nghiên cứu các nhóm cực đoan trên mạng internet cho biết vào chủ nhật vừa qua, Ayman al-Zawahiri - Thủ lĩnh mới của Al Qaeda đã xuất hiện trong một đoạn phỏng vấn được đăng tải, kêu gọi các chiến binh bắt giữ những con tin người phương Tây cho cuộc tráo đổi tù binh.

Trước đó, al-Zawahiri - người thay thế Osama bin Laden cách đây 4 năm, gọi al-Baghdadi - thủ lĩnh IS là “kẻ phản loạn” và nhấn mạnh hắn ta “không phải là lãnh đạo của tất cả những người Hồi giáo” bất chấp thời điểm sau khi al-Baghdadi tự lập ra cái gọi là “Nhà nước Hồi giáo”. Al-Zawahiri còn phàn nàn rằng al-Baghdadi đã ngó lơ những người Hồi giáo đang chịu đau khổ ở Dải Gaza và Pakistan. Năm ngoái, IS từng giết một sứ giả cấp cao của al-Zawahiri khi đang làm trung gian cho một thỏa thuận ngừng bắn giữa quân nổi dậy ở Syria.

Trong đoạn băng ghi âm được đăng tải trên internet, Al-Zawahiri “lên giọng” thúc giục những chiến binh trong mạng lưới ra tay bắt cóc những người phương Tây cho tới khi mà người tù binh Hồi giáo cuối cùng trong nhà tù của Thập tự chinh và nhà tù của các kẻ thù của thế giới Hồi giáo được trả tự do.

Hiện nay, chưa thể xác định được nguồn gốc của đoạn băng ghi âm. Zawahiri được cho là đang tìm kiếm những người tị nạn tại vùng biên giới Afghanistan-Pakistan là địa phận của Taliban.

Theo Reuters, ABC news

Minh Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ