• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thứ trưởng Lê Khánh Hải yêu cầu ngành thể thao tập trung vào ASIAD 18

Thể thao 22/03/2018 09:42

(Tổ Quốc) -Chiều ngày 20/03, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải đã chủ trì buổi báo cáo kết quả thực hiện công tác thể thao thành tích cao Quý I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm Quý II/ 2018 của Tổng cục Thể dục Thể thao.

Báo cáo chung tại buổi họp, Phó cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Trần Đức Phấn cho biết, trong Quý I/2018, Vụ Thể thao thành tích cao đã triển khai thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch được giao công tác và đạt được một số kết quả trên hai mặt, gồm công tác xây dựng văn bản và công tác hoạt động sự nghiệp.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải chỉ đạo tại buổi họp

Cụ thể, về công tác xây dựng văn bản, Tổng cục Thể dục Thể thao tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thể dục, Thể thao và các văn bản hướng dẫn thi hành; tiếp tục sửa đổi Nghị định của Chính phủ quy định về một số chế độ đối với HLV, VĐV thể thao được tập trung tập huấn và thi đấu; nghiên cứu xây dựng 5 Thông tư quy định cơ sở vật chất, trang thiết bị và tập huấn chuyên môn các môn: Bắn súng, Đấu kiếm, Wushu, Bóng rổ và Bóng ném.

Ở các hoạt động sự nghiệp, Vụ Thể thao thành tích cao đã tổ chức nhiều đợt tập huấn, thi đấu trong nước và nước ngoài. Theo đó, về mặt tập huấn trong nước, Vụ Thể thao thành tích cao, Tổng cục TDTT đã triệu tập,  tập huấn 1.443 lượt VĐV, 321 HLV; thuê 26 chuyên gia tại các Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia và Trường Đại học TDTT Bắc Ninh.

Toàn cảnh buổi họp

Về tập huấn và thi đấu nước ngoài, Tổng cục TDTT đã cử 125 lượt VĐV, 32 HLV đi tập huấn tại các quốc gia có nền thể thao phát triển như Hàn Quốc (Bắn súng, Taekwondo), Mỹ (Bơi), Thụy Sỹ (Xe đạp), Nhật Bản (Cử tạ)… Cử 248 VĐV, 61 HLV thi đấu các giải châu lục, khu vực và thế giới.

Kết quả, tại các giải thể thao quốc tế, đoàn Thể thao Việt Nam đã mang về 9 HCV, 2 HCB và 6 HCĐ với nhiều thành tích nổi bật như vị trí Á quân tại VCK U23 Châu Á 2018 của U23 Việt Nam; lọt vào đến trận tứ kết tại giải Vô địch Futsal Châu Á 2018 của ĐT Futsal Việt Nam….

Phó tổng cục trưởng Trần Đức Phấn báo cáo tại buổi họp

Cũng trong Quý I, Tổng cục TDTT đã trình lãnh đạo Bộ VHTTDL cho phép tổ chức 4 giải thể thao quốc tế tại Việt Nam, phối hợp cùng các đơn vị, địa phương, các Liên đoàn, Hiệp hội cùng với thành phố Hà Nội chuẩn bị công tác tổ chức Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII vào cuối tháng 11, đầu tháng 12/2018.

Sang đến Quý II/2018, Vụ Thể thao thành tích cao, Tổng cục TDTT sẽ tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện, xây dựng văn bản, đồng thời tập trung chuẩn bị lực lượng VĐV tham dự ASIAD 18, vòng loại Olympic, Olympic trẻ và các giải thể thao khu vực, châu lục, thế giới. Cùng với đó Vụ sẽ cử các đội tuyển tập huấn và thi đấu tại nước ngoài theo kế hoạch.

Trong Quý II, Tổng cục cũng sẽ phối hợp với thành phố Hà Nội triển khai các công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII tại Hà Nội; Tiến hành tổ chức các giải thể thao trong nước và quốc tế; triển khai lớp đào tạo bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho các HLV, trọng tài thể thao và cán bộ làm công tác thể dục thể thao.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi họp, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải nhấn mạnh: Công tác xây dựng văn bản pháp luật là một nhiệm vụ quan trọng, giúp nâng cao vai trò quản lý nhà nước. Vì vậy Tổng cục TDTT cần chú ý và cần hoàn thành trước kế hoạch đặt ra về mặt chỉ đạo chung.

Về công tác hoạt động sự nghiệp, Thứ trưởng Lê Khánh Hải khẳng định, trong thời gian tới, Tổng cục TDTT, Vụ Thể thao thành tích cao cần phải tập trung vào những mục tiêu lớn là ASIAD 19, vòng loại Olympic và Olympic trẻ… bởi đây là những mục tiêu quan trọng, là hình ảnh của đất nước.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải mong muốn tại giải đấu ASIAD tới đây với mục tiêu giành được từ 3-4 HCV, trong đấy phải có 1-2 HCV ở các môn thuộc Olympic. Do đó Thứ trưởng đề nghị ngành thể thao phải tính toán thật kĩ, không được phép chủ quan. Nếu giành được thành tích tại ASIAD lần này sẽ là kết quả rất đáng ghi nhận, tự hào trước sự nỗ lực của VĐV và ngành thể thao nước nhà.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ