• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ VHTTDL chỉ đạo thực hiện bảo đảm an toàn cho khách du lịch

Thời sự 20/08/2016 14:12

(Tổ Quốc) - Để chủ động phòng, tránh, ứng phó với mưa lũ sau bão, hạn chế thiệt hại về người và tài sản, tránh tư tưởng chủ quan, Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện yêu cầu tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại công điện số 1478/CĐ-TTg ngày 18/8/2016.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung vào một số nhiệm vụ cấp bách: Tỉnh ủy, UBND các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc và Thanh Hóa, Nghệ An:  Đảm bảo thông tin kịp thời đến người dân về tình hình mưa, lũ để nhân dân biết chủ động phòng, tránh. Dừng tất cả các cuộc họp không thực sự cấp bách, tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện ngay việc sơ tán dân ra khỏi các khu vực nguy hiểm, nhất là các khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, lũ ống, sạt lở đất, khu vực ven sông, suối có nguy cơ ngập úng với phương châm triển khai quyết liệt, ưu tiên bảo đảm an toàn tính mạng người dân. Bố trí lực lượng canh gác tại các ngầm, tràn, bến đò, khu vực có nguy cơ bị ngập sâu, nước chảy xiết để kiểm soát, hướng dẫn giao thông, bảo đảm an toàn cho người dân. Triển khai phương án bảo đảm an toàn đê điều, hồ đập, các công trình cơ sở hạ tầng thiết yếu; có phương án bảo vệ hỗ trợ người dân, sẵn sàng ứng phó với tình huống mưa lũ lớn gây ngập úng, cô lập.

Thủ tướng giao UBND các tỉnh khu vực đồng bằng Bắc Bộ: Chỉ đạo kiểm tra, khắc phục hậu quả mưa bão, huy động các lực lượng hỗ trợ nhân dân sửa chữa nhà cửa bị thiệt hại, khẩn trương triển khai công tác vệ sinh môi trường, bảo đảm giao thông và sinh hoạt của người dân.

Thủ tướng cũng giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) chỉ đạo các địa phương và các cơ quan có liên quan triển khai thực hiện các biện pháp cụ thể nhằm bảo đảm an toàn cho khách du lịch, chủ động khuyến cáo khách du lịch hạn chế đi lại ở các khu vực có nguy cơ cao bị ảnh hưởng do mưa lũ, nhất là trong hai ngày cuối tuần...

D.Lịch

NỔI BẬT TRANG CHỦ