• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thủ tướng Nhật đối mặt trực diện hai khủng hoảng quốc gia

Thế giới 23/10/2017 19:06

(Tổ Quốc) - Sau chiến thắng bầu cử áp đảo, nhà lãnh đạo Nhật Bản Shinzo Abe ngày 23/10 cam kết sẽ giải quyết điều ông gọi là hai cuộc khủng hoảng quốc gia

Sau chiến thắng bầu cử áp đảo, nhà lãnh đạo Nhật Bản Shinzo Abe ngày 23/10 cam kết sẽ giải quyết điều ông gọi là hai cuộc khủng hoảng quốc gia: mối đe doạ quân sự từ Triều Tiên và dân số đang già hóa và thu hẹp.

Thủ tướng Shinzo Abe đã phát biểu tại một cuộc họp báo rằng ông cam kết bảo vệ sự thịnh vượng của người dân Nhật Bản trước bất cứ tình huống khẩn cấp nào. Ông cũng nhắc đến nhiều người Nhật bị bắt cóc cách đây nhiều năm và được cho là vẫn đang bị Triều Tiên giữ lại.

Liên minh cầm quyền của ông Abe đã có chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử ngày 22/10. (Nguồn: AP)

Ông nói: "Tôi sẽ theo đuổi tiến trình ngoại giao quyết liệt và mạnh mẽ để giải quyết các vấn đề tên lửa, hạt nhân và bắt cóc của Triều Tiên và gây áp lực hơn nữa để làm cho họ thay đổi chính sách".

Liên minh cầm quyền của ông đã trở lại đầy quyền lực trong cuộc bầu cử vào ngày chủ nhật 22/10 khi nắm giữ đa số hạ viện Nhật Bản.

Tính đến chiều ngày 23/10 (giờ Việt Nam), đảng Dân chủ tự do (LDP) đã giành 283/465 ghế tại Hạ viện, vượt xa ngưỡng quá bán. Khi kết hợp với đồng minh là đảng Công Minh, liên minh cầm quyền của ông Abe sẽ chiếm 312 ghế, hơn 2/3 ghế Hạ viện.

Ông Abe cho biết kết quả này cho thấy "sự ủng hộ mạnh mẽ" và gửi lời cảm ơn tới những người ủng hộ sự ổn định và các chính sách của chính phủ ông.

Ông đã hứa sẽ đưa ra một gói chính sách toàn diện vào cuối năm nay để đối phó với những thách thức về nhân khẩu học của Nhật Bản, bao gồm đầu tư cho giáo dục, cải tiến năng suất lao động và cải cách hệ thống lương hưu.

(Theo AP)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ