• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thực hư hai lính Nga bị bắt tại Syria: IS- Nga phản đòn trực diện

Thế giới 04/10/2017 00:53

(Tổ Quốc) - Bộ Quốc phòng Nga bác bỏ thông tin về đoạn video IS bắt giữ hai người lính Nga tại Deir al-Zor.

Nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) ngày 3/10 đã công bố một video do nhóm này cho biết đang bắt giữ hai người lính Nga tại Deir al-Zor, Syria – nơi Nga đang hỗ trợ quân đội Syria đẩy lùi IS.

Trong đoạn video 42 giây, được hãng tin AMAQ của IS công bố cho thấy hai người đàn ông xuất hiện trong một căn phòng và mặc áo dài màu xám. Một người có bộ râu, dường như bị còng tay và người kia dường như có vết bầm tím trên mặt.

Bộ Quốc phòng Nga đã phản ứng về thông tin IS bắt hai lính Nga tại Syria. (Nguồn: Sputnik)

Người đàn ông có râu nói bằng tiếng Nga còn người kia giữ im lặng. Đoạn phim có phụ đề tiếng Ả Rập và ghi là ngày 3/10, mặc dù không có bằng chứng nào khác về thời điểm video được tạo ra.

Người đàn ông có râu, nói chuyện với chiếc camera, báo tên, ngày sinh của anh ta, và ngôi làng ở miền nam nước Nga. Ông nói: "Tôi bị cầm tù trong một cuộc phản công của Nhà nước Hồi giáo."

Ông nói ông bị bắt cùng với người đàn ông còn lại – với tên, ngày sinh và nơi sinh cũng được thông báo.

AMAQ cho hay cuối tháng trước IS đã bắt giữ hai người Nga khi họ chiến đấu tại các thị trấn xung quanh Deir al-Zor.

Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga đã nói rằng các thông tin về việc binh lính Nga bị giết hoặc bắt giữ bởi IS tại tỉnh Deir ez-Zor của Syria là sai lầm.

Trong tuyên bố của mình, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, "Tất cả các binh lính của Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga, đang hoạt động tại Cộng hòa Ả Rập Syria, đều thực hiện các nhiệm vụ được giao cho các mục tiêu đã định của họ".

Với sức mạnh không quân Nga và các lực lượng dân quân được Iran hỗ trợ, quân đội Syria đã tiến quân vào thành phố Deir al-Zor hồi tháng Tám, phá vỡ vòng bao vây của IS tại đây.

Sputnik cho hay, Nga tiến hành chiến dịch quân sự tại Syria từ ngày 30/9/2015 theo yêu cầu của chính quyền Syria – đã lâm vào cuộc chiến chống lại các nhóm đối lập và các tổ chức khủng bố tại đây từ năm 2011.

(Theo Sputnik)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ