• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thực hư hầu hết đông Ghouta đã “về tay” quân đội Syria

Thế giới 01/04/2018 09:26

(Tổ Quốc) - Tướng Syria tuyên bố, quân đội nước này đã chiếm lại phần lớn các thành thị và làng xóm ở phía đông Ghouta.

Reuters dẫn lời một tướng lĩnh quân đội Syria phát biểu hôm thứ Bảy (31/3) cho biết, Damascus đã giành quyền kiểm soát hầu hết các thành thị và làng xóm tại phía đông Ghouta; đồng thời đang đẩy mạnh các chiến dịch quân sự tại đồn cứ cuối cùng của quân nổi dậy là Douma.

Xuất hiện trên truyền hình, phát ngôn viên của quân đội Syria tuyên bố, chiến dịch quân sự kéo dài nhiều tuần qua, đã đem lại an ninh cho Thủ đô Damascus và đảm bảo những kết nối của nó với các phần còn lại của Syria, kéo dài từ phía bắc đến biên giới Iraq và về phía đông.

Vị tướng quân đội cho biết, các chiến dịch quân sự vẫn đang tiếp diễn tại những vùng ngoại ô của thành phố Douma - hiện vẫn đang do nhóm Jaish al-Islan nắm giữ. Đây cũng là mảnh đất cuối cùng ở đông Ghouta vẫn còn nằm trong tay lực lượng nổi dậy.

Douma hiện đang bị bao vây bởi các lực lượng của chính phủ Syria. Có khoảng 10.000 người dân vẫn còn bị mắc kẹt bên trong thành phố. Lực lượng đối lập phủ nhận khả năng thương lượng về một thoả thuận di tản. Thay vào đó, họ muốn đàm phán với quân đội Nga để đạt được một giải pháp, cho phép họ ở lại thành phố dưới sự bảo vệ của Moscow.

Theo Reuters, những chiến dịch quân sự tại đông Ghouta đã cướp đi sinh mệnh của hơn 1.600 dân thường và khiến hàng nghìn người bị thương. Chính quyền cho biết, hiện 150.000 người đang bị buộc phải rời khỏi nhà cửa tại miền đông Ghouta./.

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ