• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thượng đỉnh Nga, Nhật mở hướng đột phá tháng 5

Thế giới 21/03/2018 09:40

(Tổ Quốc) - Một cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sẽ được tổ chức vào tháng 5 tại Nga, Ngoại trưởng Sergey Lavrov cho biết.

"Chắc chắn, một sự kiện chính trong năm nay sẽ là cuộc họp giữa các nhà lãnh đạo của chúng tôi vào tháng 5 ở Nga", ông Lavrov phát biểu tại cuộc gặp với người đồng cấp Nhật Taro Kono. "Chúng tôi muốn thông qua các cuộc đối thoại để chuẩn bị có hiệu quả nhất cho hội nghị thượng đỉnh này."

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov xác nhận thượng đỉnh Nga - Nhật vào tháng 5. (Nguồn: TASS)

Theo ông Lavrov, một cuộc đối thoại sâu sắc giữa Moscow và Tokyo vào thời điểm hiện tại là rất quan trọng.

"Nhìn chung, chúng tôi cho rằng mối quan hệ của chúng tôi rất năng động, mặc dù chắc chắn có những lĩnh vực mà chúng tôi muốn thấy nhiều tiến bộ hơn", ông lưu ý.

Tại cuộc họp gần đây nhất vào tháng 11/ 2017 ở Moscow, Ngoại trưởng Nhật Bản đã bày tỏ hy vọng rằng các đội tuyển Nga và Nhật Bản sẽ có thể đi đến trận chung kết World Cup. "Chúng ta hãy cố gắng để điều này được diễn ra," ông Lavrov nói.

Về phần mình, ông Taro Kono cho biết: "Chúng tôi có rất nhiều nhiệm vụ cần có sự hợp tác với Nga, bao gồm cả vấn đề Triều Tiên".

Nga và Nhật Bản hiện tại vẫn có tranh chấp về quần đảo trên Thái Bình Dương mà Nga gọi là Kuril và Nhật coi là Lãnh thổ Phương Bắc. Đây là nguyên nhân cản trở một hiệp ước hòa bình giữa hai nước kể từ khi Thế chiến II kết thúc.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ